posttoday

เลือกตั้ง66:พรรคชาติพัฒนากล้า มั่นใจกวาด4ส.ส.โคราช

25 มีนาคม 2566

พรรคชาติพัฒนากล้า ตั้งเป้า มีส.ส.ไม่น้อยกว่า 25คนในสภา โคราช พื้นที่ความหวัง มั่นใจกวาด4ส.ส. จากทั้งหมด 16 เขต ได้ 2พี่น้อง นักการเมืองท้องถิ่นคนดัง ลงเขต3 เขต4 พร้อมอาสาเข้ามาสานงานต่อ ให้พี่น้องชาว นครราชสีมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคชาติพัฒนากล้า ตั้งเป้าสำหรับการเลือกตั้งวันที่14พ.ค.2566 หวังจะได้ส.ส.ไม่ต่ำกว่า 25 คนในสภาฯ เพื่อให้มีสิทธิ์เสนอ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพรรค ไปโหวตเพื่อชิงเก้าอี้นายกรัฐมนตรีในสภาฯ โดยเฉพาะในการเลือกตั้งส.ส.นครราชสีมา ที่มีถึง 16 เขตเลือกตั้งให้ได้ชิงชัย เขตที่มีความหวัง ประกอบด้วย เขต1 พรรคส่ง นายเทวัญ ลิปตพัลลภ เลขาธิการพรรคฯ เป็นผู้สมัคร เขต2 ส่งนายวัชรพล โตมรศักดิ์ รองหัวหน้าพรรคฯ และอดีตส.ส.นครราชสีมา พรรคชาติพัฒนากล้า

เขตเลือกตั้งที่3  นายสมศักดิ์ กาญจนวัฒนา หรือ กำนันเบ้า นักการเมืองท้องถิ่นชื่อดัง อดีตกำนันตำบลโคกกรวด อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา และเป็นเจ้าของปั๊มน้ำมันหลายสาขา เขตเลือกตั้งที่ 4 พรรคส่ง นายสมบัติ กาญจนวัฒนา รองเลขาธิการพรรคฯ อดีตประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา น้องชาย กำนันเบ้า ลงแข่งขัน

นายสมบัติ แม้จะมีฐานเสียงเดิมอยู่เขต3 แต่ด้วยความเป็นลูกหลานชาวสูงเนิน จึงเลือกลงเขต 4 เพื่อจะสานต่อนโยบายที่จะทำให้สูงเนิน ขามทะเลสอและโนนไทย หลายเรื่องเช่น ปัญหาน้ำท่วมพื้นที่ทางการเกษตร ปัญหาเรียนมาไม่ตรง ตกงาน ดังนั้น การได้2พี่น้องบ้านใหญ่โคกกรวดลงชิงส.ส.เขต3 และเขต 4 ทำให้พรรคชาติพัฒนากล้า มีลุ้นที่จะกวาดที่นั่ง ส.ส.โคราชได้ถึง 4 เก้าอี้