posttoday

เลือกตั้ง66 : ปชป.ปิดดีลรวมคนตระกูล ม่วงศิริ สู้สนามฝั่งธนฯ

24 มีนาคม 2566

นับถอยหลัง"Road to The Future : เลือกตั้ง 66 อนาคตประเทศไทย" เกาะติดความเคลื่อนไหวพรรคการเมือง นำเสนอนโยบายเพื่อให้ประชาชนตัดสินใจกาบัตรลงคะแนน 14พ.ค.66 ชี้ชะตาประเทศ

ปชป.ปิดดีลรวมคนตระกูล 'ม่วงศิริ' 

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายองอาจ คล้ามไพบูลย์  รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โดยมีนายสากล  ม่วงศิริ , นายสาคร ม่วงศิริ, นายสามารถ ม่วงศิริ  ร่วมต้อนรับ นายสุวัฒน์  ม่วงศิริ เข้าสังกัดพรรคหลังจากที่ลาออกจากการพรรคพลังประชารัฐ เป็นผู้สมัครส.ส.กทม.​เขต26  บางขุนเทียน เฉพาะแขวงท่าข้าม และเขตจอมทอง ยกเว้นบางขุนเทียน เป็นผลจากการแบ่งเขตของ กกต. ทำให้จำเป็นต้องปรับให้เกิดความเหมาะสม ประกอบกับคนตระกูลม่วงศิริต้องการเห็นภาพคนในตระกูลทั้งหมดมาอยู่รวมกัน เพื่อให้เกิดการรวมพลังในพื้นที่นำไปสู่ชัยชนะในการเลือกตั้ง  

ด้านพรรคพลังประชารัฐ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายสุวัฒน์ ลาออกจากว่าที่ผู้สมัครส.ส.กทม.ของพรรคพลังประชารัฐ ว่า ไม่มีผลกระทบขณะนี้พรรคอยู่ระหว่างหาตัวผู้สมัคร ส.ส.กทม.คนใหม่แทน ขณะที่ นายศันสนะ สุริยะโยธิน ว่าที่ผู้สมัคร กทม.เขต 24  กล่าวในประเด็นเดียวกันว่า ไม่มีผลกระทบต่อพรรคและกำลังใจของผู้สมัคร ส่วนนายสุวัฒน์ที่ลาออก เชื่อว่ามีปัจจัยหลักจากการแบ่งเขตเลือกตั้งใหม่ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่สลับเขต และสร้างความสับสนให้กับผู้สมัครในบางเขต โดยพื้นที่เขตของนายสุวัฒน์ถูกสลับไป เป็นม่วงศิริเหมือนกัน อาจจะส่งผลดีมากกว่า
 

พิเชษฐ เปลี่ยนใจไปไทยศรีวิไลย์ 

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เปิดตัวนายพิเชษฐ สถิรชวาล อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ที่เข้าร่วมงานกับพรรคในตำแหน่งประธานพรรคและประธานยุทธ ศาสตร์ด้านเศรษฐกิจ  หลังจากที่นายพิเชษฐถอนตัวจากการเข้าร่วมงานการเมืองกับพรรคเปลี่ยน นอกจากการเปิดตัวนายพิเชษฐพรรคแล้ว นายมงคลกิตติ์ยังแต่งตั้งที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค ด้านพลังงาน การเมือง กฎหมาย ความมั่นคงและด้านอื่นๆ  อีก 9 คน อาทิ  พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน อดีตสนช.เป็นประธานยุทธศาสตร์ด้านความมั่นคง, น.ส.อรศศิพัชร์ มามีเกตุรัตน์ นักแสดง เป็นโฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรค, พล.ท.กฤตภาส คงคาพิสุทธ์ อดีตสนช. เป็นประธานยุทธศาสตร์ด้านพลังงาน เป็นต้น

รวมไทยสร้างชาติเปิดตัวทีมเศรษฐกิจครั้งแรก

พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดตัวทีมเศรษฐกิจพรรคครั้งแรก ประกอบด้วย ม.ล.ชโยทิต กฤดากร เป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ,นายชวิน อรรถกระวีสุนทร, นายวิท วรรณไกรโรจน์ และ นายวินท์ สุธีรชัย พร้อมทีมที่ปรึกษาทีมเศรษฐกิจทำหน้าที่คอยดูแลให้คำแนะนำ ประกอบด้วย นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี เป็นที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจมหภาค นโยบายการคลัง,นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ ดูแลการแก้ปัญหาหนี้ครัวเรือน นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีกระทรวงพัฒนาสังคม ดูแลกลุ่มคนเปราะบางและผู้สูงวัย,นายอนุชา นาคาศัยดูแลนโยบายภาคเกษตร และนายสุชาติ ชมกลิ่น ดูแลนโยบายด้านแรงงาน และพล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.โรงพยาบาลมงกุฏวัฒนะที่จะมาดูแลด้านคุณภาพชีวิตและสุขภาพ
 

ธรรมรักษ์ แจงเหตุเข้าร่วมงานพลังประชารัฐ

พล.อ.ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา อดีตรมว.กลาโหม ในรัฐบาลทักษิณ​ ชินวัตร เข้าเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ตามคำชักชวนของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค โดยใช้เวลาในการตัดสินใจไม่นานเพราะเห็นด้วยกับนโยบายก้าวข้ามความขัดแย้งของพรรคได้ทำนโยบายด้านนี้มามากตั้งแต่ นโยบาย 66 ใต้ร่มเย็น พร้อมทั้งมีความเป็นห่วงว่าคนไทยมีความขัดแย้งอย่างรุนแรง โดยจะเข้ามาดูแลพื้นที่อีสานในภาพรวม


สมศักดิ์ - สุริยะ หวนคืนเพื่อไทย 

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ และนางอนงค์วรรณ เทพสุทิน เดินทางเข้าสมัครสมาชิกพรรคเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า นายสุริยะ จะสนับสนุนยุทธศาสตร์ในภาพใหญ่  ส่วนนายสมศักดิ์จะดูแลขับเคลื่อนผลักดันพื้นที่เป้าหมายที่เพื่อไทยยังไม่มี ส.ส.โดยเฉพาะภาคใต้ ตั้งเป้าหมายได้ ส.ส.ถึง 5-10 คน จากเดิมที่ตั้งเป้าได้ ส.ส. 1 คน