posttoday

เลือกตั้ง66 : ทุกฝ่ายจับตาท่าทีประยุทธ์ ประกาศยุบสภา

20 มีนาคม 2566

ทุกฝ่ายจับตาท่าที พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เกี่ยวกับการยุบสภาว่า ระหว่างเดินทางไปตรวจราชการที่จังหวัดเชียงใหม่ว่าจะเกิดขึ้นในวันที่ 20มี.ค.2566 ขอให้รอประกาศในราชกิจจานุเบกษา

นิด้าโพล เผยผลสำรวจ ปชช. เรื่อง “ศึกเลือกตั้ง 2566 ครั้งที่ 1” “บุคคลที่ประชาชนจะสนับสนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรีในการเลือกตั้ง” 5 อันดับแรก 1. น.ส. แพทองธาร ชินวัตร 2. นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ 3. พล.เอกประยุทธ์ จันทร์โอชา 4. ยังหาคนที่เหมาะสมไม่ได้ 5. คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์

นายแพทย์ ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า พรรคจะจัดทำไพรมารี่โหวตภายใน28มี.ค.66 ส่วน3 แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจะอยู่ในส.ส.บัญชีรายชื่อ คาดว่าจะทราบผลใน5เม.ย.2566 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดตัว3 ขุนพลสู้ศึก ยะลา ระหว่างการปราศรัยได้ประกาศ4จุดยืน"ไม่เอากัญชาเสรี ไม่มียาเสพติด" พร้อมประกาศนำทัพ ปชป.คว้าที่ 1ชายแดนใต้

นาวาอากาศตรี ศิธา ทิวารี เลขาไทยสร้างไทยยืนยันพรรคไม่ร่วมรัฐบาลกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นนายกฯ ชูแก้รัฐธรรมนูญ สร้างกลไกให้คนทำรัฐประหารต้องได้รับโทษ

พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเวทีปราศรัยที่ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ภายใต้ชื่อ"พลังใหม่ พลังกรุงเทพ พลังประชารัฐ” เมื่อ18 มี.ค.2566เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.ทั้ง 33 เขต 

นายอุตตม สาวนายน ประธานจัดทำนโยบายพรรคพลังประชารัฐ นำเสนอนโยบาย กรุงเทพ+5 สู่มหานครแห่งเอเชีย พัฒนากรุงเทพฯบวกปริมณฑล ส่งเสริมกันเพื่อให้เกิดการขับเคลื่อนของเศรษฐกิจไทย 
 
นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมเป็นนายกรัฐมนตรี เลือกตั้ง66 คาดพรรคได้ส.ส.อย่างร้อย70ที่นั่ง ส่วนจะเป็นนายกฯ ตั้งแต่ปีแรกหรือจะเป็น 2 ปี ตามสูตร 2+2 ผลการเลือกตั้งจะเป็นตัวตัดสิน

นายแสวง บุญมี เลขาธิการกกต. แจงนับคะแนน รายงานผลประชาชนติดตามทุกช่องทางจากสื่อ ที่มาเชื่อมต่อกับระบบ ECT Report คาดไม่เกิน 5 ทุ่มรู้ผล เลือกตั้ง 66 อย่างไม่เป็นทางการ