posttoday

เลือกตั้ง66: มาดามเดียร์ ย้ำปชป.คิดถึงอนาคตลูกหลานไม่เอากัญชาเสรี

17 มีนาคม 2566

“มาดามเดียร์” การันตี “แจ๊ค-จักรวี”ตั้งใจทำงาน ย้ำ ปชป.คิดนโยบายคำถึงถึงอนาคตลูกหลาน ไม่เอากัญชาเสรี "ดร.เอ้" พร้อมแก้ปัญหาฝุ่นPM 2.5 อ้อน ขอคะแนนให้ทั้งคนทั้งพรรค

เมื่อวันที่ 16 มี.ค. 2566 ที่ศูนย์ยีชา บ้านปากเหล็ง พรรคประชาธิปัตย์ จัดปราศรัยและเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.เขตประเวศ เขตสวนหลวง นำโดย นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดูแลพื้นที่กรุงเทพ ฯ น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ( มาดามเดียร์) ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมืองกรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ และ ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ (ดร.เอ้) ประธานคณะทำงานนโยบาย กทม. พร้อมด้วยนายจักรวี วิสุทธิผล ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตสวนหลวง ประเวศ (หนองบอน) และนายกิตพล เชิดชูกิจกุล ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตประเวศ สะพานสูง 

โดยน.ส.วทันยา กล่าวปราศรัยแนะนำ นายจักรวี วิสุทธิผล ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขตสวนหลวง-ประเวศ(หนองบอน) ว่า เป็นคนที่ตั้งใจทำงานลงพื้นที่มาตลอด 4 ปี ซึ่งครั้งหนึ่งพรรคประชาธิปัตย์เคยได้คะแนนสูง ถึง 50,000 คะแนนจากเขตสวนหลวง แต่การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา แม้พรรคประชาธิปัตย์จะไม่ได้ ส.ส.ในเขตกรุงเทพมหานครเลย แต่พรรคประชาธิปัตย์ก็ไม่เคยทิ้งพี่น้องในเขตกรุงเทพมหานคร ในทางกลับกันก็เป็นแรงผลักดันให้เราทำงานมากขึ้น ซึ่งวันนี้พรรคประชาธิปัตย์กำลังดำเนินนโยบายในการเลือกตั้งที่จะถึง โดยนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์เป็นนโยบายที่ถูกคิดด้วยความรอบคอบ ทำงานไม่ฉาบฉวยเพราะเราไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ 

ดังนั้น นโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ต้องคำนึงถึงประโยชน์ของอนาคตของลูกหลาน ทั้งนโยบายการศึกษา นโยบายเศรษฐกิจปากทอง และนโยบายที่อยากให้ประชาชนเข้าถึงแหล่งทุนคือธนาคารชุมชน ชุมชนละ 2 ล้านบาท และนโยบายกองทุนไอเดียสร้างสรรค์ เพื่อให้ประชาชนที่มีอัตลักษณ์อย่างคนสวนหลวงสามารถนำความคิดสร้างสรรค์มาเงินทุนเพื่อเปลี่ยนความคิดสร้างสรรค์มาเป็นเงินเป็นธุรกิจได้
 

เลือกตั้ง66: มาดามเดียร์ ย้ำปชป.คิดถึงอนาคตลูกหลานไม่เอากัญชาเสรี

นอกจากนี้ ยังมีเรื่องสังคมสูงวัย ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยมองข้ามกลุ่มคนสูงวัยและเล็งเห็นความสำคัญของคนสูงวัยที่เป็นฐานกำลังหลักของประเทศ จึงมีนโยบายสนับสนุนเงินให้ชมรมผู้สูงอายุ ชมรมละ 30,000 บาทต่อปี 

"เราไม่ได้ทำนโยบายที่ลด แลก แจก แถมทำประชานิยม เพียงหวังจะเข้าสู่อำนาจโดยที่ไม่สนอนาคตของประเทศชาติ เราไม่ทำนโยบายแบบกัญชาเสรีที่ไม่คิดถึงอนาคตของลูกหลานแบบนี้ นโยบายที่เกี่ยวกับยาเสพติดโดยไม่คำนึงถึงอนาคตของลูกหลานเราไม่ทำ เพราะพรรคประชาธิปัตย์ คือ สถาบันทางการเมือง ทุกนโยบายที่พรรคประชาธิปัตย์เสนอออกมา เราทำ และคำนึงถึงอนาคต เพราะพรรคประชาธิปัตย์จะอยู่คู่กับคนสวนหลวงไปอีกนานแสนนาน" น.ส.วทันยา กล่าว

พร้อมตั้งคำถามกับประชาชนถึงประมูลราคาตัว ส.ส.สูงถึงหลักล้านว่า ถ้าคนแบบนี้เข้าไปสภาจะเห็นหัวเราหรือไม่ ถ้าเห็นผลประโยชน์สำคัญลำดับที่ 1 เมื่อเข้าไปในสภาจะเลือกผลประโยชน์ของตนเองหรือผลประโยชน์ของประชาชนก่อน นี่คือต้นตอของปัญหาทุจริตคอรัปชั่น เวลาส.ส.เข้าไปสู่อำนาจ เข้าไปสู่ตำแหน่ง เขาย่อมจะกลับไปเอาเงินทองเขาคืน ดังนั้นปัญหาทุจริตคอรัปชั่นคือศัตรูตัวร้ายที่สำคัญที่สุด และฉุดรั้งการพัฒนาของประเทศ เราไม่อยากให้มีการทำรัฐประหารแต่การทำรัฐประหารแต่ละครั้งมาจากปัญหาการทุจริตคอรัปชั่นทั้งสิ้น เลือกตั้ง66: มาดามเดียร์ ย้ำปชป.คิดถึงอนาคตลูกหลานไม่เอากัญชาเสรี
 

ตนเชื่อว่าพี่น้องชาวสวนหลวงที่ฟังปราศรัยในวันนี้เชื่อว่าเรามีสายเลือดประชาธิปัตย์ มีหัวใจอันเดียวกันนั่นคือหัวใจของพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีศรัทธาของพี่น้องชาวสวนหลวงเป็นพึ่งพิงมาตลอด 

ด้านศ.ดร.สุชัชวีร์ กล่าวปราศรัยถึงปัญหาฝุ่นPM 2.5 ว่า อากาศในกรุงเทพฯ ปัจจุบันแย่ลงกว่า 4 ปีที่ผ่านมา อากาศหายใจไม่ได้ รวมถึงปัญหาน้ำท่วมที่หนักขึ้นทุกวัน จุดเปลี่ยนคือการเลือกตั้งผู้แทน ที่ต้องไปทำงานแทนประชาชน

"วันนี้มีคนอาจจะเสนออะไรท่าน แต่อยากให้ฉุกคิดหันไปมองลูกหลาน ว่า 1 คะแนนมีผลต่อลูกต่อหลาน วันนี้พรรคประชาธิปัตย์ที่มากันเต็มที่ มาเพื่อให้คำมั่นสัญญาว่าขอเป็นตัวแทนของประชาชนไปทำงานดูแลปกป้องลูกหลาน  และพรรคประชาธิปัตย์ เป็นพรรคแรกที่ประกาศสงครามกับฝุ่น PM 2.5 เพื่อขอเป็นตัวแทนประชาชน ดูแลปกป้องลูกหลานของคนไทยและคนกรุงเทพฯทุกคน" 

ทั้งนี้ ตนอยากปลุกทุกคนให้ต่อสู้กับปัญหาที่เจอ ขนาด 4 ปีที่ผ่านมายังเป็นอย่างนี้ ถ้ารออีก 4 ปีลูกหลานจะเป็นอย่างไร ประชาธิปัตย์อยากสร้างความเปลี่ยนแปลงอยากดูแลพี่น้องคนกรุงเทพฯ และนี่คือคำมั่นสัญญา จึงอยากขอให้เลือกพรรคประชาธิปัตย์ทั้งคนทั้งพรรค

เลือกตั้ง66: มาดามเดียร์ ย้ำปชป.คิดถึงอนาคตลูกหลานไม่เอากัญชาเสรี

ขณะที่นายองอาจ กล่าวปราศรัยปิดท้ายว่า วันนี้ไม่ได้มาเพื่อขอคะแนนให้นายจักรวี เพราะตนเชื่อว่าคนที่นั่งอยู่ที่นี่เกือบทุกคน เลือกนายจักรวีแน่นอน แต่ตนมาที่นี่เพื่อมาขอบคุณพี่น้องชาวสวนหลวง-ประเวศว่า ทุกครั้งที่มีการเลือกตั้ง ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน พี่น้องไม่เคยทอดทิ้งพรรคประชาธิปัตย์ และให้กำลังใจประชาธิปัตย์มาโดยตลอด ถึงแม้ทุกคนจะตั้งใจเลือกนายจักรวี แต่ตนก็อยากจะบอกเหตุผลที่ต้องเลือกนายจักรวีว่า 

1. ต้องพิจารณาเรื่องพรรคการเมืองที่คิดว่าเหมาะสมที่สุด ที่สำคัญต้องเป็นพรรคที่อยู่คู่กับประชาชนมายาวนานอย่างพรรคประชาธิปัตย์ หลายครั้งที่ไม่ได้รับเลือกตั้ง ก็เริ่มต้นทำงานใหม่ให้ประชาชน 

2. นโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ เป็นนโยบายที่นึกถึงประชาชนทุกคน

และ 3.เขตสวนหลวง-ประเวศ มีนายจักรวี เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ที่ทำงานรับใช้ประชาชน