posttoday

บิ๊กลูกยางไทยลาทุกตำเเหน่งใน "FIVB" รับไม่ได้ตำหนิโค้ช-กัปตันทีมไทยไร้วินัย

23 พฤษภาคม 2559

เรืออากาศโทชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ กรรมการบริหารสหพันธ์ลูกยางโลก ประกาศลาออกจากทุกตำแหน่งใน "เอฟไอวีบี"

เรืออากาศโทชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ กรรมการบริหารสหพันธ์ลูกยางโลก ประกาศลาออกจากทุกตำแหน่งใน "เอฟไอวีบี" เผยรับไม่ได้กับแมตช์อัปยศ
      
เรืออากาศโทชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ กรรมการบริหารแหละกรรมการสภาการจัดการแข่งขันสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ "เอฟไอวีบี" ประกาศลาออกจากการทำหน้าที่จากองค์กรลูกยางโลกทุกตำแหน่งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากรับไม่ได้ที่เอฟไอวีบี ไม่ดำเนินการตรวจสอบผู้ตัดสิน แต่กลับบอกว่าเป็นทีมไทยที่ไม่มีวินัย ในเกมไทย พ่าย ญี่ปุ่น 2-3 เซต ศึกวอลเลย์บอลรอบคัดเลือกโอลิมปิก เมื่อวันที่ 18 พ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเกมดังกล่าวมีจังหวะปัญหา ทั้งการขอเวลานอก การขอชาลเลนจ์ และการโดนใบแดงของ "โค้ชอ๊อต" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร จนทีมไทยถูกปรับไปถึง 2 คะแนน หลังจบเกมการแข่งขันทางเว็บไซต์ประจำการแข่งขัน ได้ลงความเห็นว่า ความผิดอยู่ที่ทีมชาติไทย ที่ไม่สามารถคุมเกมได้และไม่มีวินัย จนทำให้เป็นฝ่ายแพ้ไปในที่สุด โดยไม่มีการสอบสวนผู้ตัดสินใจเกมดังกล่าว

เรืออากาศโทชาญฤทธิ์ ระบุว่า ได้ขอลาออกจากทุกตำแหน่งของ เอฟไอวีบี เป็นที่เรียบร้อย นอกจากนี้ยังยกเลิกการร่วมทำหน้าที่ควบคุมการแข่งขันโอลิมปิกที่ประเทศบราซิล โดยงานสุดท้ายที่จะทำหน้าที่เป็นการแข่งขันเวิล์ดกรังด์ปรีซ์ รอบชิงชนะเลิศที่ประเทศไทย และจะทำงานเฉพาะทวีปเอเชียให้อีก 3 ปีจนครบวาระเท่านั้น

"ผมขอลาออกจากทุกตำแหน่งของ เอฟไอวีบี เป็นที่เรียบร้อย นอกจากนี้ ยังยกเลิกการร่วมทำหน้าที่ควบคุมการแข่งขันโอลิมปิกที่บราซิล โดยงานสุดท้ายที่จะทำหน้าที่เป็นการแข่งขันเวิล์ดกรังด์ปรีซ์ รอบชิงชนะเลิศที่ไทย และจะทำงานเฉพาะทวีปเอเชียกับเอวีซี ให้ครบอีก 3 ปีจนครบวาระเท่านั้น ผมรับไม่ได้กับการที่ เอฟไอวีบี บอกว่าไทยเสีย 2 คะแนน เพราะโค้ชและหัวหน้าทีมไม่มีวินัย ทั้ง ๆ ที่ผู้ตัดสินน่าจะต้องถูกพิจารณาการทำหน้าที่มากกว่า"