posttoday

รามณรงค์ซิวทองอู๋ซีเทควันโด

21 เมษายน 2561

"รามณรงค์" โชวฟอร์มแกร่งคว้าเพิ่มอีกทอง ปิดฉาก "อู๋ซี เวิลด์ เทควันโด แกรนด์สแลม 2018"

"รามณรงค์" โชวฟอร์มแกร่งคว้าเพิ่มอีกทอง ปิดฉาก "อู๋ซี เวิลด์ เทควันโด แกรนด์สแลม 2018"

การแข่งขันเทควันโด รายการ "ดับเบิ้ลยูที จี-2 โอเพ่น ควอลิฟิเคชั่น ทัวร์นาเม้นท์ 1 ฟอร์ อู๋ซี 2018 เวิลด์ เทควันโด แกรนด์สแลม แชมเปี้ยนชิพส์ ซีรีส์" ที่เมืองอู๋ซี ประเทศจีน ซึ่งเป็นการเก็บคะแนนสะสมโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 21 เม.ย.ที่ผ่านมา รุ่น 58 กก.ชาย รามณรงค์ เสวกวิหารี โชว์เพลงแข้งได้อย่างสุดยอดหลังสามรถเอาชนะนักกีฬาเจ้าภาพ เฉิน ไซ ยี่ จาก จีน ไปได้ 2-0 ยก ในรอบชิงชนะเลิศ คว้าเหรียญทองมาให้ทัพนักกีฬาไทยได้อีก 1 เหรียญ

"รู้สึกดีใจเป็นอย่างมากเพราะตั้งใจฝึกซ้อมและเตรียมตัวมาเป็นอย่างดีจนสามารถคว้าเหรียญทองมาครองได้สำเร็จ หลังจากนี้ก็คงต้องกลับไปเตรียมตัวแข่งขันในทัวร์นาเม้นท์ต่อไปก็คือการแข่งขันเทควันโดชิงแชมป์เอเชีย และเอเชี่ยนเกมส์ ซึ่งก็คาดหวังว่าจะทำผลงานได้ดีอย่างรายการนี้" รามณรงค์ กล่าว

ทั้งนี้ ในรอบรองชนะเลิศ รามณรงค์ ชนะผ่าน เทวินทร์ หาญปราบ ที่ขอถอนตัว เนื่องจากได้รับบาดเจ็บจากการโดนชกเข้าที่คาง ในรอบก่อนรองชนะเลิศ และคู่แข่งโดนปรับแพ้ฟาวล์ ซึ่งแพทย์พาไปเช็กอาการเบื้องต้นที่โรงพยาบาล

ขณะที่รุ่น 57 กก.หญิง พรรณนภา หาญสุจินต์ คว้าเหรียญทองแดง ด้วยการเอาชนะ หลี หยวน จู จากจีน ไปได้ 2-1 ยก ในรอบชิงเหรียญทองแดง หลังพ่าย คลูบา อิลกุน จากตุรกี ไปอย่างหวุดหวิด 2-1 ยก ชนิดที่ต้องตัดสินกันในยกที่ 4 หลังเสมอกัน 1-1 ยกในสามยกแรก ก่อนพ่ายไปในยกตัดสิน 2-0 แต้ม

"โค้ชเช" เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมเทควันโด ทีมชาติไทย ก็ได้กล่าวว่า ต้องขอแสดงความยินดีกับ รามณรงค์ ด้วยที่คว้าเหรียญทองมาครองได้สำเร็จ ส่วน พรรณภา ก็ทำผลงานได้ดีแต่น่าเสียดายที่มาพลาดเล็ก ๆ น้อย ๆ ทำให้ได้มาแค่เหรียญทองแดง แต่โดยรวมถือว่าน่าพอใจเพราะตอนแรกตั้งเป้าไว้แค่ 1 เหรียญทอง แต่คว้ามาได้ถึง 2 เหรียญทอง 1 เหรียญทองแดง ก็ถือว่ายอดเยี่ยมแล้ว หลังจากนี้คงต้องกลับไปเตรียมตัวเพื่อทัวร์นาเม้นท์ที่เหลือต่อไป

สรุปผลงาน ทีมเทควันโด ทีมชาติไทย สามารถคว้ามาได้ 2 เหรียญทอง จาก พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ในรุ่น 49 กก.หญิง และ รามณรงค์ เสวกวิหารี ในรุ่น 58 กก.ชาย และ 1 เหรียญทองแดง จาก พรรณนภา หาญสุจินต์ ในรุ่น 57 กก.หญิง