posttoday

สมัย2!บุรีรัมย์บุกเชือดเจจูลิ่ว16ทีมACL

17 เมษายน 2561

ปราสาทสายฟ้า ทะยานเข้ารอบน็อกเอาต์ในรอบ 5 ปีสำเร็จ หลังบุกถอนแค้นเจจู 1-0

ปราสาทสายฟ้า ทะยานเข้ารอบน็อกเอาต์ในรอบ 5 ปีสำเร็จ หลังบุกถอนแค้นเจจู 1-0

ชัยชนะเหนือ เจจู ยูไนเต็ด 1-0 ที่สนามเจจู เวิล์ดคัพ สเตเดียม ทำให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมเป็นสมัยที่ 2 ต่อจากปี 2013 ด้วยการเป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม จี รองจาก กวางโจว เอเวอร์แกรนด์ ที่ชนะ เซเรโซ โอซาก้า 3-1 ในฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย เมื่อวันที่ 17 เม.ย.

เริ่มเกมได้ 12 นาที ทีมเยือนได้ลุ้นประตูจากลูกยิงของ ศุภชัย ใจเด็ด แต่คิมคยองมิน ปัดออกไปได้ทัน และน่าจะได้ประตูขึ้นนำในนาทีที่ 30 จากจังหวะวิ่งเข้าซัดของ จักรพันธ์ แก้วพรม แต่ไปติดกองหลังเจจูที่ยืนคุมเส้นอยู่ จากนั้นอีก 3 นาที เจ้าบ้านได้ลุ้นบ้าน เมื่อ คิมโดฮยอมได้โหม่ง แต่ไม่ผ่าน ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ก่อนจบครึ่งแรกยังเสมอ 0-0

เข้าสู่ครึ่งหลังได้ 10 นาที จ่าฝูงไทยลีกก็ได้เฮ เมื่อ ศศลักษณ์ ไหประโคน หลบแผงหลังเจจูก่อนจ่ายไปให้ กรกช วิริยะอุดมศิริ หลุดตัวประกบเข้าไปยิงให้ทีมขึ้น 1-0 และหลังจากนั้น ดิโอโก หลุยส์ ซานโต มีโอกาสได้ยิงเน้นๆ หน้ากรอบ แต่ติดเซฟนายทวารเจจู

หลังจากนั้นเจจู พยายามทำเกมบุก แต่ก็ไม่สามารถตีเสมอได้ ก่อนที่ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ บุรีรัมย์ ต้องมาเสียผู้เล่นคนสำคัญ อย่างหลุยส์ ซานโต ที่บาดเจ็บข้อเท้าเล่นต่อไม่ไหวจนต้องถูกหามออกข้างสนามไป จบเกม บุรีรัมย์ ชนะ 1-0 มี 9 คะแนนจาก 6 นัด

สำหรับรอบ 16 ทีมสุดท้าย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะต้องไปพบกับทีมแชมป์กลุ่มอี โดยเกมแรก วันที่ 8 พ.ค. ปราสาทสายฟ้า จะได้เล่นในบ้านก่อน จากนั้นเกมที่ 2 วันที่ 15 พ.ค. บุรีรัมย์ จะต้องออกไปเยือน

สมัย2!บุรีรัมย์บุกเชือดเจจูลิ่ว16ทีมACL

สมัย2!บุรีรัมย์บุกเชือดเจจูลิ่ว16ทีมACL