posttoday

"4 แข้งไทยเจลีก" ปะทะสตาร์ระดับโลกศึกคิงส์คัพ

08 มีนาคม 2561

4 ชาติที่ร่วมฟาดแข้งศึกคิงส์คัพครั้งที่ 46 ประกาศรายชื่อนักเตะที่จะเข้าแข่งขันออกมาแล้ว

4 ชาติที่ร่วมฟาดแข้งศึกคิงส์คัพครั้งที่ 46 ประกาศรายชื่อนักเตะที่จะเข้าแข่งขันออกมาแล้ว

มิโลวาน ราเยวัช กุนซือทีมชาติไทย ประกาศรายชื่อ 23 ขุนพล สู้ศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน "คิงส์คัพ ครั้งที่ 46" ระหว่างวันที่ 22-25 มี.ค.นี้ออกมาแล้ว โดย 3 แข้งไทยในเจลีกอย่าง "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา (ซานเฟรซเซ ฮิโรชิมา) "อุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน (วิสเซิล โกเบ) และ "เมสซีเจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ (คอนซาโดเล ซัปโปโร) รวมถึง "ตอง" กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ที่เล่นอยู่กับโอเอช ลูเวิน ในลีกรองเบลเยียม ถูกเรียกตัวกลับมารับใช้ชาติทั้งหมด

กุนซือชาวเซอร์เบีย ยังเลือกใช้บริการผู้เล่นหลักจากชุดก่อนผสมกับแข้งที่กำลังโชว์ฟอร์มดีและเคยผ่านการติดทีมชาติมาแล้วเป็นแกน อาทิ พรรษา เหมวิบูลย์ ปกเกล้า อนันต์ จักรพันธ์ แก้วพรม นูรูล ศรียานเก็ม มงคล ทศไกร และสิโรจน์ ฉัตรทอง แต่ยังไร้ชื่อของ สารัช อยู่เย็น ที่แม้จะหายเจ็บกลับมาแล้วก็ตาม เช่นเดียวกับ ทริสตอง โด ที่หลุดโผออกจากทีม

ขณะที่ กาบอง ที่จะเจอกับทีมไทยในนัดแรก นำทัพโดย ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมยอง ศูนย์หน้าจากอาร์เซนอล และมาริโอ เลอมินา กองกลางจากเซาแธมป์ตัน ด้าน สโลวาเกีย มี มาเร็ค ฮัมซิก มิดฟิลด์สโลวาเกีย ที่ค้าแข้งกับนาโปลี จ่าฝูงศึกกัลโชเซเรียอา อิตาลี ในเวลานี้ รวมถึง มาร์ติน สเคอร์เทล อดีตกองหลังลิเวอร์พูล และมาร์ติน ดูบราฟกา ผู้รักษาประตูนิวคาสเซิล ส่วน สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มี โอมาร์ อับดุลราห์มาน เพลย์เมกเกอร์ที่ถูกยกย่องว่าเป็นนักเตะที่เก่งที่สุดในเอเชีย เป็นกำลังสำคัญ

สำหรับ โปรแกรมการแข่งขันรอบแรก วันที่ 22 มี.ค. ทีมชาติไทย จะลงสนามปะทะ กาบอง เวลา 19.30 น. ส่วนอีกคู่ สโลวาเกีย พบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เวลา 16.30 น. โดยผู้ชนะของทั้งสองคู่จะผ่านเข้าชิงชนะเลิศในวันที่ 25 มี.ค. เวลา 19.30 น. (ทีมแพ้ชิงอันดับ 3 วันเดียวกันเวลา 16.30 น.) ฟาดแข้งที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน และถ่ายทอดสดผ่านช่องไทยรัฐทีวี ทุกนัด