posttoday

เฟ้นเด็กไทยเข้าแคมป์เสือใต้

10 พฤศจิกายน 2560

สปอร์ต ไทย-บาวาเรีย เปิดศึก “เอฟซี บาเยิร์น ยูธ คัพ ไทยแลนด์ 2018” เฟ้นเยาวชนไทยไปฝึกซ้อมที่เยอรมนี

สปอร์ต ไทย-บาวาเรีย เปิดศึก “เอฟซี บาเยิร์น ยูธ คัพ ไทยแลนด์ 2018” เฟ้นเยาวชนไทยไปฝึกซ้อมที่เยอรมนี

เมื่อวันศุกร์ที่ 10 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ที่โรงแรม โกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอรีน สโมสรฟุตบอลบาเยิร์นมิวนิค บริษัท สปอร์ต ไทย-บาวาเรียและกลุ่มวังขนาย ร่วมกันจัดงานแถลงข่าวความพร้อมการแข่งขัน FC Bayern Youth Cup Thailand 2018 เพื่อมอบโอกาสและประสบการณ์ล้ำค่า แก่เยาวชนไทยอายุ 15-16 ปี ในการไล่ล่าความฝัน ร่วมฝึกซ้อมและแข่งขันในสนามฟุตบอลอลิอันซ์ อารีน่า ประเทศเยอรมนี รังเหย้าของทีมดังบาเยิร์น มิวนิค

“บริษัท สปอร์ตไทย-บาวาเรีย มุ่งมั่นให้เกิดการพัฒนาเยาวชนตั้งแต่ในระดับ รากหญ้า “กราส รู้ท” (Grass root) คือเด็กเล็ก ไปจนถึงวัยผู้ใหญ่ เรามีโครงการมากมายที่ส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาต่อเนื่องจากช่วงอายุหนึ่งไปสู่อีกช่วงอายุหนึ่ง โครงการ เอฟซี บาเยิร์น ยูธ คัพ ไทยแลนด์  (FC Bayern Youth Cup Thailand) เป็นอีกหนึ่งโครงการที่บริษัทเราได้ทำต่อเนื่องมาจนเข้าปีที่ 3 ด้วยมุ่งหวังจะเห็นเยาวชนไทยที่มีความสามารถได้มีโอกาสไปสัมผัสดินแดนลูกหนังระดับโลก เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้พวกเขาสามารถพัฒนาตัวเองไปจนถึงการเป็นนักฟุตบอลอาชีพได้ในที่สุด ในปีนี้โอกาสของเยาวชนทุกคนมีมากขึ้น เราจะเดินทางไปถึงทุกภูมิภาคในประเทศไทย อยากให้เยาวชนทุกคนรอติดตามข่าวสารการคัดตัวไว้”  วินิจ เลิศรัตนชัย กรรมการผู้จัดการบริษัท สปอร์ต ไทย-บาวาเรีย จำกัด กล่าว

ด้าน เซบาสเตียน เดรมเลอร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนโครงการนานาชาติของสโมสรฟุตบอล บาเยิร์น มิวนิค กล่าวว่า ความพิเศษของ โครงการ เอฟซี บาเยิร์น ยูธ คัพ ไทยแลนด์ (FC Bayern Youth Cup Thailand) นั้น โครงการนี้มีความพิเศษมาก เพราะเป็นโครงการที่ทางสโมสรจัดทำขึ้นเองดังนั้นเยาวชนที่ผ่านโครงการนี้ไปยังรอบ เวิลด์ ไฟนอล (World Final) จะมีแมวมองของสโมสรคอยดูอยู่ เขาเหล่านั้นอาจจะได้รับโอกาสในการเซ็นสัญญาค้าแข้งกับสโมสรในอนาคตก็เป็นได้

ขณะที่ ธัญรักษ์ ณ วังขนาย ผอ.ฝ่ายประชาสัมพันธ์ กลุ่มวังขนาย กล่าวว่า กลุ่มวังขนายเน้นสนับสนุนเรื่องกีฬา และการศึกษาของเยาวชนไทย เพราะเชื่อมั่นเสมอว่า เยาวชนที่เข้มแข็งและแข็งแรงจะสามารถพัฒนาประเทศได้ในอนาคต นี่คือสาเหตุที่กลุ่มวังขนายเข้ามาให้การสนับสนุน

สำหรับ โครงการ  “เอฟซี บาเยิร์น ยูธ คัพ ไทยแลนด์ 2018” (FC Bayern Youth Cup Thailand 2018) จะเริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการในเดือน ม.ค. 2018 โดยจะมีการคัดเลือกเยาวชนไทยอายุ 15-16 ปี ในจังหวัด เชียงใหม่ พิษณุโลก ขอนแก่น นครราชสีมา ชลบุรี อ่างทอง กรุงเทพมหานคร สุราษฎร์ธานี และ นราธิวาส ก่อนที่จะมีการแข่งขัน เวิลด์ ไฟนอล (World final) ที่สนามอลิอันซ์ อารีน่า ประเทศเยอรมนีในเดือนพ.ค. 2018 เยาวชนที่สนใจสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 

Facebook Fanpage : FC Bayer