posttoday

ยัดห่วงชายดับลอดช่องซิวทองแดง

26 สิงหาคม 2560

บาสทีมชาย ดับ"ลอดช่อง"คว้าเหรียญทองแดง ซีเกมส์

บาสทีมชาย  ดับ"ลอดช่อง"คว้าเหรียญทองแดง ซีเกมส์

บาสเก็ตบอลชายทีมชาติไทย เอาชนะ สิงคโปร์ 65-55 คว้าเหรียญทองแดง กีฬาซีเกมส์   ครั้งที่ 29 สนาม เอ็มเอบีเอ สเตเดี้ยม  กัวลาลัมเปอร์ มาเลเซีย เมื่อวันที่ 26ส.ค.

ควอเตอร์แรก เริ่มเกมเป็นทีมชาติไทยที่ออกสตาร์ทได้ดีทีเดียว โดยเฉพาะ “ไทเลอร์ แลมบ์” ผู้เล่นทำสกอร์สูงสุดของทีมชาติไทย แล้วสามารถทิ้งระยะห่างออกไปพอสมควร ขณะที่ทีมชาติสิงคโปร์ก็ไม่ยอมให้ทิ้งห่างได้ง่ายๆ จนสามารถขยับทำแต้มไล่ตีตื้นเข้ามาติด ก่อนที่ทีมชาติไทยจะออกนำไปก่อนที่สกอร์ 12-10 คะแนน

ควอเตอร์สอง เปิดฉากมาเป็นทีมชาติสิงคโปร์ที่เจาะแนวรับของทีมชาติไทยไม่เข้า ทำให้ทีมชาติสิงคโปร์เริ่มใช้เกมบุกจากวงนอก แล้วทำได้ดีทีเดียว จนสามารถพลิกขึ้นนำ รูปเกมจึงกลับมาสูสีกันอีกครั้ง หลังจากนั้นเป็นทีมชาติไทยที่มุ่งมั่นอยากได้เหรียญมาฝากแฟนบาสฯชาวไทย ค่อยๆขยับทำแต้มทิ้งห่างออกไปที่สกอร์ 33-26 คะแนน

ควอเตอร์สาม เริ่มครึ่งหลังของเกมเป็นทั้งสองทีมที่ทำผลงานได้พอๆกัน แต่ทีมชาติไทยที่ได้เปรียบอยู่เล็กน้อยจากแต้มที่สะสม พร้อมกับทำแต้มเพิ่มทิ้งระยะห่างออกไปเรื่อยๆ ขณะที่ทีมชาติสิงคโปร์ ได้เน้นเกมช้าและอาศัยผู้เล่นตัวใหญ่ ก่อนที่จะไล่ตีตื้นอีกครั้ง แล้วเหมือนทีมชาติไทยจะตื้อๆไป แต่อย่างไรก็ตามทีมชาติไทยก็ยังคงนำอยู่ที่สกอร์ 43-41 คะแนน

ควอเตอร์สี่ เปิดฉากมาเป็นทางทีมชาติไทยที่รวมสมาธิแล้วค่อยๆทำแต้มทิ้งระยะห่างออกไปอีกครั้ง โดยเฉพาะ “กานต์ณัฐ เสมอใจ” ที่ทุ่มเทสุดๆ ขณะที่ทีมชาติสิงคโปร์ก็ยังคงไม่ยอมให้ทิ้งห่างออกไปไกล ในช่วงกลางควอเตอร์เป็นทีมชาติไทยที่ช่วยกันรุกกันรับได้ดี จนสามารถทิ้งระยะห่างเป็นเลขสองหลัก แล้วหลังจากโดนทิ้งห่างค่อนข้างไกลทีมชาติสิงคโปร์เริ่มคุมอารมณ์ไม่อยู่ได้เอามือตบไปที่ใบหน้าของ “กานต์ณัฐ เสมอใจ” ก่อนที่ทีมชาติไทยจะรักษาสกอร์ไว้ได้ที่ 65-55 และคว้าเหรียญทองแดงมาฝากชาวไทยได้สำเร็จ