posttoday

โปรพายขึ้นนำร่วมสวิงไทยแลนด์ - เอลินเผยพ้นจากนรกไทเกอร์

26 สิงหาคม 2553

ปริยะ นำร่วมวันแรกสวิงไทยแลนด์ฯ ขณะที่ ถาวร ฟอร์มฝืดไล่ 4 ช็อต ส่วน ไทเกอร์-เอลิน เผยใจครั้งแรกหลังหย่ากัน

ปริยะ นำร่วมวันแรกสวิงไทยแลนด์ฯ ขณะที่ ถาวร ฟอร์มฝืดไล่ 4 ช็อต ส่วน ไทเกอร์-เอลิน เผยใจครั้งแรกหลังหย่ากัน

“โปรพาย” ปริยะ ชุณหสวัสดิกุล ฟอร์มฮอตตั้งแต่วันแรก ตี 5 อันเดอร์พาร์ 67 รั้งจ่าฝูงร่วมกับ เหลียงเหวินชง (จีน) และ อังเดร สโตลซ์ (ออสเตรเลีย) กอล์ฟวันเอเชีย ทัวร์ “ไทยแลนด์ โอเพน ครั้งที่ 41” ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 32 ล้านบาท) พร้อมชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ณ สนามบูรพา กอล์ฟ คลับ พาร์ 72 จ.ชลบุรี วันที่ 26 ส.ค. 

โปรพายขึ้นนำร่วมสวิงไทยแลนด์ - เอลินเผยพ้นจากนรกไทเกอร์ ปริยะ

ปริยะ วัย 26 ที่เพิ่งแพ้เพลย์ออฟให้ มาร์ดาน มามัต (สิงคโปร์) ชวดแชมป์อาเซียน ทัวร์ “เมอร์เซเดส-เบนซ์ มาสเตอร์ส มาเลเซีย” เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทำไปถึง 6 เบอร์ดี้ (หลุม 4, 8, 10, 12, 14, 16) เสียแค่โบกี้เดียว (7)

“ผมผิดหวังที่พลาดแชมป์สัปดาห์ที่แล้ว (จบรอบ 3 นำถึง 3 ช็อต) แต่ก็ได้จำไว้เป็นบทเรียน ผมเพิ่งลงเล่นไทยแลนด์ โอเพ่น เป็นครั้งแรก ได้ซ้อมแค่วันเดียวเท่านั้น สภาพสนามค่อนข้างยาวและยาก ต้องวางแผนให้ดี ไดร์ฟให้ตรง วางลูกในแฟร์เวย์ แล้วพยายามออนให้ใกล้ธง โดยเฉพาะหลุมพาร์ 5 ห้ามพลาดเด็ดขาด วันนี้ (26 ส.ค.) ผมไดร์ฟดี ใช้เหล็กได้ดีมาก สำหรับวันต่อไปขอให้เหมือนวันนี้ก็พอ” ปริยะ กล่าว

ขณะที่ “โปรเล็ก” ถาวร วิรัตน์จันทร์ มือ 1 เอเชียน ทัวร์ ปี 2005 เครื่องร้อนช้า รั้งที่ 36 ร่วม สกอร์ 71 เช่นเดียวกับ เชาวลิต ผลาผล, ธันยากร ครองผา, ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ (มือสมัครเล่น)

“ไม่ใช่วันของผม บางหลุมเล่นดี บางหลุมก็แย่ ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ฟิลลิงในการเล่นมันไม่ค่อยมีเลย” ถาวร ดีกรี 11 แชมป์ศึกเอเชียนฯ กล่าว

ผลงานที่น่าสนใจ ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ สกอร์ 68 (อันดับ 4 ร่วม), นำโชค ตันติโภคากุล-ภานุวัฒน์ หมื่นเหล็ก-พิจิตร-เพชรเกษม-วรเมธ อัศรัสกร (สมัครเล่น) 69 (9 ร่วม), กิรเดช อภิบาลรัตน์-ชินโกะ คาตายามา (ญี่ปุ่น) 70 (21 ร่วม), ชินรัตน์ ผดุงศิลป์-พรหม มีสวัสดิ์ 73 (83 ร่วม)

ด้านคู่หย่าบันลือโลก ไทเกอร์ วูดส์-เอลิน นอร์เดเกรน ต่างยอมเปิดปากเป็นครั้งแรกหลังเพิ่งจบชีวิตครอบครัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

“มันเป็นเวลาที่น่าเศร้าของเรา แต่ต้องมองไปข้างหน้า เราจะใช้ชีวิตยังไงในการช่วยกันเลี้ยงลูก การเล่นและฝึกซ้อมของผมถือเป็นเรื่องรอง เป้าหมายสูงสุดตอนนี้คือ ต้องพยายามช่วยให้ลูกสามารถปรับตัวเข้ากับชีวิตแบบใหม่ให้ได้” โปรสหรัฐมือ 1 โลกวัย 34 กล่าว

ขณะที่ เอลิน อดีตนางแบบชาวสวีดิช วัย 30 ไปให้สัภาษณ์กับ “เดอะ พีเพิล” นิตยสารชั้นนำของสหรัฐ ว่า เหมือนตกนรกทั้งเป็น รู้สึกว่าตัวเองโง่ที่โดนนอกใจขนาดนั้น จนทำให้เธอเป็นโรคนอนไม่หลับ ซูบผอม และผมร่วงด้วย