posttoday

"ส.บอล" ยื่นอุทธรณ์ใบแดง "สารัช"

02 กันยายน 2559

สมาคมฟุตบอลฯ ยื่นอุทธรณ์ใบแดงของสารัช พร้อมประท้วงการทำหน้าที่ของเชิ้ตดำ

สมาคมฟุตบอลฯ ยื่นอุทธรณ์ใบแดงของสารัช พร้อมประท้วงการทำหน้าที่ของเชิ้ตดำ

สารัช อยู่เย็น โดนผู้ตัดสิน ฟู หมิง ชาวจีน แจกใบเหลืองที่สองเป็นใบแดง หลังจบเกมที่ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย บุกไปพ่าย ซาอุดิ อาระเบีย 0-1 ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก 12 ทีมสุดท้ายโซนเอเชีย กลุ่มบี เมื่อคืนวันที่ 1 ก.ย.59 พร้อมส่งให้ "เจ้าตังค์" ถูกห้ามลงสนามในเกมต่อไป

ล่าสุดสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เตรียมยื่นหนังสือและหลักฐานเทปวีดีโอไปยังสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เพื่อขออุทธรณ์โทษของ สารัช และประท้วงการทำหน้าที่ของเชิ้ตดำรายดังกล่าว ในจังหวะสำคัญ คือ

นาที 20 ปฏิเสธจุดโทษให้กับทีมชาติไทย จากจังหวะที่ ธีรศิลป์ แดงดา โดนผู้รักษาประตูซาอุฯ รวมล้มในกรอบเขตโทษ โดยผู้ตัดสินให้เป็นเพียงลูกฟรีคิกและแจกใบเหลืองเท่านั้น

และนาที 80 ผู้ตัดสิน ฟู หมิง เป่าให้จุดโทษกับซาอุฯ ทั้งที่จังหวะนั้นผู้เล่นซาอุฯเสียจังหวะการครองบอลจนไม่สามารถพาบอลเข้าไปในพื้นที่อันตรายได้แล้ว และการแย่งบอลของ สารัช ก็ไม่ใช่การเข้าบอลที่เป็นอันตราย หรือจงใจเล่นอันตรายและเป็นการขัดขวางการเล่นของคู่แข่งแต่อย่างใด

สำหรับทัพ "ช้างศึก" จะเดินทางกลังถึงสนามบินสุวรรณภูมิ วันที่ 3 ก.ย. เวลา 12.40 น. ตามเวลาประเทศไทย เพื่อเตรียมลงเล่นนัดที่สอง เปิดราชมังคลากีฬาสถาน รับมือ ญี่ปุ่น วันที่ 6 ก.ย.