posttoday

เซเรนา..ยกย่อง มาเรีย ยืดอกยอมรับไม่ผ่านตรวจโด๊ปศึกแกรนด์สแลมแรกของปี

09 มีนาคม 2559

ชาราโพวา-เซเรนา เมื่อครั้งจับมือกันในศึกออสเตรเลียน โอเพน 2016 ก่อนสาวรัสเซียถูกไนกี้ หยุดหนุนชั่วคราว

ชาราโพวา-เซเรนา  เมื่อครั้งจับมือกันในศึกออสเตรเลียน โอเพน  2016 ก่อนสาวรัสเซียถูกไนกี้ หยุดหนุนชั่วคราว

เซเรนา วิลเลียมส์ (มือ 1 โลก/สหรัฐ) ชื่นชม มาเรีย ชาราโพวา (7/รัสเซีย) ที่กล้าออกมาเปิดแถลงข่าว ยอมรับว่าไม่ผ่านการตรวจสารกระตุ้นจากศึกเทนนิสแกรนด์สแลมแรกของปี "ออสเตรเลียน โอเพน 2016" ที่เมลเบิร์น. ออสเตรเลีย เดือนม.ค.ที่ผ่านมา 

"รู้สึกช็อกมากกับข่าวของ มาเรีย และคิดว่าคนส่วนใหญ่คงจะแปลกใจ แต่ส่วนมากก็ดีใจที่เธอซื่อสัตย์ออกมารับผิดชอบอย่างเต็มที่ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงหัวใจที่แข็งแกร่ง และกล้าหาญของเธอ" แชมป์แกรนด์สแลม 21 สมัย กล่าว

สาวจากแดนหมีขาว วัย 28 ปี ถูก สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) สั่งห้ามลงทำการแข่งขันทุกรายการตั้งแต่วันที่ 12 มี.ค. เป็นต้นไป จนกว่าจะมีความคืบหน้าและได้บทสรุปที่ชัดเจนเกี่ยวกับการตัดสินความผิดในครั้งนี้ โดยเบื้องต้นคาดกันว่า เธอน่าจะโดนแบนอย่างน้อยที่สุด 1 ปี

นอกจากนี้ ชาราโพวา ดีกรีแชป์แกรนด์สแลม 5 สมัย ยังถูก "ไนกี้" บริษัทผลิตอุปกรณ์กีฬาชื่อดังของสหรัฐ ที่เซ็นสัญญา 8 ปี มูลค่า 50 ล้านปอนด์ (ราว 2,500 ล้านบาท) ตั้งแต่ปี 2010 ออกแถลงการณ์ขอหยุดการสนับสนุนชั่วคราว 

"เรารู้สึกเศร้า และประหลาดใจกับข่าวของ มาเรีย ชาราโพวา จึงตัดสินใจขอยุติความสัมพันธ์กับ มาเรีย ลงชั่วคราว ระหว่างที่ยังมีการสืบสวนอยู่ เราจะคอยติดตามดูสถานการณ์นี้อย่างใกล้ชิดต่อไป"

ขณะที่ "แทคฮอยเออร์" บริษัทนาฬิกาหรูของสวิส ก็ออกมาเปิดเผยว่า จะไม่ต่อสัญญาสปอนเซอร์กับ ชาราโพวา เช่นกัน