posttoday

ทีพีแอลถอดสิทธิสระบุรี-เพื่อนตำรวจรอสรุปทีมเสียบ4ก.พ.

03 กุมภาพันธ์ 2559

ทีพีแอล นัดให้คำตอบใครเล่นไทยลีกแทนพรุ่งนี้ หลังสั่งถอนสิทธิทำทีม สระบุรี และ เพื่อนตำรวจ

ทีพีแอล นัดให้คำตอบใครเล่นไทยลีกแทนพรุ่งนี้ หลังสั่งถอนสิทธิทำทีม สระบุรี และ เพื่อนตำรวจ

คณะกรรมการฉุกเฉินของบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ที่มี นรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ประธานฝ่ายกฏหมายของสมาคมฟุตบอลฯ เป็นประธาน นัดประชุมสรุปอนาคตของ 4 สโมสรที่ยังมีปัญหาเรื่องคลับไลเซนซิ่งคือ เพื่อนตำรวจ ,พัทยา ยูไนเต็ด ,สระบุรี เอฟซี ทีมในศึกโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก และ ทีโอที เอสซี น้องใหม่ของดิวิชั่น 1 ก่อนได้บทสรุปถอดสิทธิทีมสระบุรี และ เพื่อนตำรวจ เนื่องจากทีมประสบปัญหาทางการเงิน

"ทีโอที มีปัญหาเรื่องการค้างเงินนักเตะ แต่หลังจากตกชั้นทีมก็เคลียร์หนี้สินจบเลย เราก็สามารถออกใบอนุญาตให้เขาเรียบร้อย ทำให้ทีมมีสิทธิ์ลงเล่นในดิวิชั่น 1 ปีหน้าแน่นอน ส่วนสระบุรี ได้ยื่นเรื่องขอถอนทีมฤดูกาล 2559 โดยระบุว่าไม่พร้อมทำการแข่งขัน แต่ขอสงวนสิทธิ์ในฤดูกาลต่อๆไป ซึ่งก็จะเราตัดสระบุรีออกจากไทยพรีเมียร์ลีก 1 ทีม
 กรณี เพื่อนตำรวจ วันนี้ พล.ต.อ. วรพงษ์ ชิวปรีชา และทีมงานใหม่เดินทางมาชี้แจงว่าจะมีการซื้อขายทีมในวันนี้ ซึ่งกรณีนี้ไม่เกี่ยวกับการสั่งยึดทรัพย์ผู้บริหาร แต่ทีมมีปัญหาเรื่องคลับไลเซนซิ่ง จะเห็นว่านักเตะ 19 คน ร้องเงินจำนวนมากร่วม 50 ล้านบาท  ซึ่งนักเตะเพื่อนตำรวจได้รับการชำระเงินจำนวนนี้ ไมัทันเดทไลน์เราจึงต้องตัดสิทธิ์" ทนายโบ้ กล่าว

ขณะที่ปัญหา พัทยา ยูไนเต็ด ไม่ได้มีปัญหาอะไรซับซ้อน เพียงแค่ไม่ได้ทำแผนบริหารการเงิน ซึ่งผู้บริหารยืนยันแล้วว่าภายในเวลา 18.00 น. จึงจะส่งแผนงานมา เราก็ยืนยันให้ดำเนินการแข่งขันในไทยพรีเมียร์ลีก แน่นอน

สำหรับหลักเกณฑ์และกติกาหา 2 ทีมเพื่อลงแข่งไทยพรีเมียร์ลีก 2016 แทน สระบุรี และเพื่อนตำรวจ นั้นคณะกรรมการฉุกเฉินจะประชุมเวลา 09.00 น. วันที่ 4 ก.พ. เพื่อหาบทสรุป และจะจับฉลากประกบคู่ทันทีช่วงบ่ายวันเดียวกัน