posttoday

ศาลยกฟ้องเดินหน้าเลือก30เสียงลีกภูมิภาค-รอดฟีฟ่าแบน

22 มกราคม 2559

วงการฟุตบอลเฮ ศาลปกครองมีคำสั่งยกคำร้องขอคุ้มครองชั่วคราวของสโมสรสุราษฎร์ธานี เอฟซี ระงับเลือกตั้งตัวแทนลีกภูมิภาค ทำ บอลไทยรอดถูกฟีฟ่าแบน

วงการฟุตบอลเฮ ศาลปกครองมีคำสั่งยกคำร้องขอคุ้มครองชั่วคราวของสโมสรสุราษฎร์ธานี เอฟซี  ระงับเลือกตั้งตัวแทนลีกภูมิภาค ทำ บอลไทยรอดถูกฟีฟ่าแบน
 
กรณีนางอนงค์ ล่อใจ ประธานสโมสรสุราษฎร์ เอฟซี และ 3 สโมสร คือ พังงา เอฟซี , ยะลา ยูไนเต็ด และปัตตานี เอฟซี เข้ายื่นฟ้องศาลปกครองนครศรีธรรมราช เพื่อมีคำสั่งให้ระงับการเลือกตั้ง 30 เสียงตัวแทนลีกภูมิภาค และทางสมาคมกีฬาจังหวัดสุราษฎร์ธานีได้ส่งตัวแทนเข้ามาค้านคำร้องเพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายต่อวงการฟุตบอลนั้น
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 00.30 น.วันที่ 22 ม.ค.59 ศาลได้มีคำสั่งยกคำร้อง โดยนายเจิม อินทรกูล ประธานฝ่ายเทคนิคสโมสรสุราษฎร์ เอฟซี ตัวแทนสมาคมกีฬาจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้เดินทางมาให้ปากคำในการไต่สวนเพื่อคัดค้านสิทธิในการเป็นประธานสโมสรสุราษฎร์ของนางอนงค์ฯ ได้แจ้งว่า
 
“ศาลปกครองได้ยกคำร้องคุ้มครองชั่วคราวที่นางอนงค์ได้ยื่นคุ้มครองสิทธิในการเป็นตัวแทนทีมสุราษฎร์ เอฟซี และให้ระงับการเลือกตัวแทน 30 เสียงลีกภูมิภาค ทำให้วันนี้จะยังคงมีการเลือกตัวแทน 30 เสียงต่อไปและฝ่ายตนที่ได้สิทธิจากสมาคมกีฬาจังหวัดสุราษฎร์ธานี จะทำหน้าที่ไปเลือกตัวแทน 30 เสียง”
 
การที่ศาลยกคำร้องทำให้ทีมฟุตบอลทีมชาติไทยจะไม่ถูกฟีฟ่าสั่งแบนตามที่หลายฝ่ายกังวล เพราะถือว่าประเทศไทยไม่ได้ทำผิดข้อบังคับของฟีฟ่าเกี่ยวกับการนำข้อขัดแย้งเข้าสู่กระบวนการศาลภายในประเทศ และสามารถเดินหน้าแก้ปัญหาการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ได้ตามกำหนดของฟีฟ่าในวันที่ 15กพ.นี้