posttoday

เตรียมดัน "เจ้าเพชร"...เปิดศึกบิีกไฟต์ล้มแชมป์ต้นปีหน้า

02 พฤศจิกายน 2558

อำนาจ (ซ้าย) จ่อสร้างประวัติศาสตร์..ดวลกำปั้น กอนซาเลส ยอดมวยเบอร์หนึ่ง "เดอะ ริง"

อำนาจ (ซ้าย) จ่อสร้างประวัติศาสตร์..ดวลกำปั้น กอนซาเลส  ยอดมวยเบอร์หนึ่ง "เดอะ ริง"

“จิมมี่” ดร.เอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์เกียรติกรีรินทร์โปรโมชั่น พร้อมแล้วที่จะเจรจาให้ "เพชร" อำนาจ เกษตรพัฒนา แชมป์รุ่นฟลายเวต สหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF ) ขึ้นสังเวียนชกรวมเข็มขัดกับแชมป์สภามวยโลก (WBC) รุ่นเดียวกัน

“เดอะริง” นิตยสารมวยอันดับ 1 ของโลก ได้จัดอันดับนักชกยอดเยี่ยมเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ ประจำปี 2015 หลัง ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ (สหรัฐ) นักชกไร้พ่าย เจ้าของสถิติชนะรวด 49 ไฟต์รวด ประกาศแขวนนวมไปแล้ว โดยอันดับ 1 คือ โรมัน กอนซาเลส (นิการากัว ) แชมป์รุ่นฟลายเวต สภามวยโลก (WBC) โดยมี อำนาจ รั้งอันดับ 18 ส่วน แมนนี ปาเกียว (ฟิลิปปินส์) ที่กำลังจะชกอีกไฟต์ ก่อนหันไปเล่นการเมืองในบ้านเกิดเต็มตัว อยู่อันดับ 8 

"กอนซาเลส นักชกเบอร์ 1 โลก และ อำนาจ ต่างก็ได้รับการยอมรับจาก เดอะริง จึงเป็นเรื่องดีหากทั้งสองได้เจอกัน ผมมั่นใจว่า อำนาจ มีโอกาสเอาชนะ กอนซาเลส เพื่อสร้างประวัติศาสตร์เป็นสุดยอดมวยอันดับ 1 โลกเช่นเดียวกับที่ ปาเกียว เคยทำได้ และผมก็พร้อมเปิดการเจรจาเพื่อให้ศึกล้มแชมป์นี้เกิดขึ้น" ยอดโปรโมเตอร์ชาวไทย กล่าว

ทั้งนี้ มีบทสัมภาษณ์ของ กอนซาเลซ ในเว็บไซต์ชื่อดัง "บ๊อกซิ่งซีน" โดยระบุว่า เขาต้องการชกเดิมพันแชมป์โลกในรุ่นฟลายเวต กับ อำนาจ และ "คู่ปรับเก่า" ฟรานซิสโก เอสตราดา (เม็กซิโก) แชมป์องค์กรมวยโลก (WBO) ในปีหน้า

ไฟต์หยุดโลกในรุ่นนี้ เป็นที่สนใจของ HBO สถานีโทรทัศน์ชื่อดังของสหรัฐ โดยโปรโมเตอร์ของ กอนซาเลส กำลังพิจารณาหาคู่ชกไฟต์แรกช่วงต้นปีหน้า และ อำนาจ ก็กำลังตกเป็นเป้าหมายที่เขาสนใจ

สำหรับสถิติของทั้งคู่ ต่างยังไม่เคยปราชัยในอาชีพค้ากำปั้น โดย กอนซาเลส ชนะรวด 44 ครั้ง (น็อก 38) ส่วน อำนาจ ชนะ 16 ไฟต์ติด (น็อก 5)