posttoday

ไม่เข็ด!นักเซิร์ฟเหยื่อฉลามยันไม่เลิกเล่น

21 กรกฎาคม 2558

นักเซิร์ฟออสซี่ ยันไม่คิดเลิกเล่น แม้เพิ่มรอดจากการตกเป็นเหยื่อฉลามระหว่างแข่งขันอย่างปาฏิหาริย์

นักเซิร์ฟออสซี่ ยันไม่คิดเลิกเล่น แม้เพิ่มรอดจากการตกเป็นเหยื่อฉลามระหว่างแข่งขันอย่างปาฏิหาริย์

มิค แฟนนิง นักเซิร์ฟเจ้าของแชมป์โลก 3 สมัย ยอมรับว่า คงต้องใช้เวลาสักระยะในการลืมเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อาจจะ 1 สัปดาห์ หรือ 1 เดือน แต่ยังตั้งใจจะกลับมาลงแข่งขันเหมือนเดิม หลังรอดตายหวุดหวิดหลังโดนฉลามจู่โจมกลางทะเล ขณะแข่งขันเจย์-เบย์ โอเพ่นที่แอฟริกาใต้

"การเล่นเซิร์ฟทำให้ผมผ่านช่วงเวลาที่หนักหนาที่สุดในชีวิตมากได้ ดังนั้นการหันหลังให้กับการเล่นเซิร์ฟคงไม่ถูกต้อง การรอดจากการจู่โจมของฉลามโดยไม่มีรอยขีดข่วนใดๆ เป็นเรื่องปฏิหาริย์มาก" แฟนนิง กล่าว

ทั้งนี้ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่าน (19 ก.ค.) กล้องถ่ายทอดสดจับภาพ แฟนนิง กำลังลอยตัวอยู่บนเซิร์ฟบอร์ดกลางทะเล เพื่อรอแข่งขัน แล้วเหตุการณ์สุดระทึกก็เกิดขึ้น เมื่อกล้องจับภาพไปที่แฟนนิ่งกำลังถูกฉลามจู่โจมกลางทะเล ก่อนจะเอาตัวรอดหนีฉลามมาได้ โดยไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ ทำให้เขากลายเป็นคนดังเพียงข้ามคืนเมื่อคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวถูกแชร์ไปทั่วโลก

"ถ้าคุณได้เห็นภาพใกล้ๆ มันมีคลื่นสาดเข้ามาหาผมหลายครั้ง และผมรู้สึกได้ว่ามันต้องมีอะไรแน่ๆ สัญชาตญาณบอกผมว่าต้องหนีให้เร็วที่สุด ผมเหมือนอยู่ในกรงสิงโตที่พร้อมจะโดนงาบ แต่โชคดีที่มันยังไม่ถึงเวลาของผม มันเป็นเหตุการณ์ที่ช็อคสุดๆไปเลย " แฟนนิ่งกล่าวในงานแถลงข่าวที่ซิดนีย์

นอกจากนี้ แฟนนิ่งยังกล่าวขอบคุณทีมกู้ภัยที่เข้ามาช่วยได้อย่างรวดเร็ว และอาจจะกลับไปร่วมการแข่งขันเจย์-เบย์อีกครั้ง แม้ว่าที่แอฟริกาใต้จะเป็นชายหาดที่มีฉลามชุกชนก็ตาม เพราะเป็นสถานที่โปรดท็อป 3 ของเขา

ภาพ เอเอฟพี

ชมคลิป https://youtu.be/Jtzu9Vgb_zE