posttoday

พรีวิว : เสือใต้ตะปบจมเรือใบ

16 กันยายน 2557

ไฮไลท์วันที่ 17 ก.ย. ค่ำคืนที่สอง ของศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2014-15

โดย...มิวโกโตะ

ไฮไลท์วันที่ 17 ก.ย. ค่ำคืนที่สอง ของศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2014-15 ยังเป็นสงครามระหว่างทีมจากเมืองเบียร์ ปะทะ ตัวแทนแห่งเมืองผู้ดีเช่นเคย

บาเยิร์น มิวนิค - แมนเชสเตอร์ ซิตี
กลุ่ม : อี
สนาม : อลิอันซ์ อารีน่า  เวลา : 01.45 น.

โชคชะตาเล่นตลกให้ทั้งสองโคจรมาร่วมรอบแบ่งกลุ่มอีกครั้ง โดยซีซันก่อนผลัดกันห่วยคาบ้าน "เสือใต้" บาเยิร์น บุกมาสอย "เรือใบสีฟ้า" ก่อน 3-1 ก่อนที่นัดสุดท้ายของรอบแรก ซิตี จะเอาคืนได้ถึงถิ่นอลิอันซ์ 3-2 สุดท้ายกอดคอเฮเข้ารอบทั้งคู่

เป็บ กวาร์ดิโอลา กุนซือบาเยิร์น ต้องปวดหัวเรื่องจัดทัพพอสมควร โดยเฉพาะตำแหน่งแผงกลาง บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์, ฆาบี มาร์ติเนซ และ ติเอโก อัลคันทารา นัดกันเดี้ยงอยู่ในโรงหมอ ทว่า ฟิลิปป์ ลาห์ม กัปตันทีม "เสือใต้" กลับมั่นใจว่าประสบการณ์ของ ซาบี อลอนโซ จะช่วยทีมฝ่าวิกฤติไปได้

"อลอนโซมีประสบการณ์มากมาย เขาย้ายมาทีมเราถูกที่ถูกเวลา ผมเชื่อการเขาสามารถทดแทนการหายไปของ 3 มิดฟิลด์ได้เป็นอย่างดี" ลาห์ม เผย

นอกจากนี้ยังต้องรอทดสอบฟิต อาร์เยน ร็อบเบน แนวรุกคนสำคัญที่มีอาการบาดเจ็บบริเวณหัวเข่ารบกวน ส่วน โฮลเกอร์ บาดส์ตูเบอร์ ปราการหลังดาวรุ่งปิดเทอมยาว 3 เดือน คาดว่าเป็บน่าจะดัน ลาห์ม ขึ้นไปยืนกลางร่วมกับ อลอนโซ และให้ โธมัส มุลเลอร์, มาริโอ เกิทเช กับ ฟรองก์ ริเบรี ทำเกมรุกและให้ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี ยืนค้ำหน้าเป้า

ด้านผู้มาทีมเยือน แมนฯ ซิตี สภาพทีมค่อนข้างสมบูรณ์ โดยขาดเพียง ปาโบล ซาบาเลตา วิงแบ็กจอมลุยที่ติดโทษแบน แต่ไร้ปัญหาเนื่องจาก บาการี ซานญา พร้อมลงสนามแทน ซึ่ง แวงซองต์ กอมปานี เซ็นเตอร์ฮาล์ฟกัปตัน "เรือใบสีฟ้า" เชื่อมั่นว่าต้นสังกัดจะเอาตัวรอดได้ในเกมแรก

"ผมค่อนข้างมั่นใจกับเกมแรก เราผ่านเกมที่ยากมากมายและคิดว่าเราพร้อมที่จะลงดวลกับทุกทีมในโลก เพราะว่าจากผลการแข่งขันนัดล่าสุดที่เราบุกไปเอาชนะพวกเขาที่มิวนิค มันทำให้ผมคิดว่าเราเผชิญกับใครก็ได้" กอมปานี กล่าว

ดังนั้นหน้าตาขุมกำลังอาคันตุกะคงประกอบด้วย โจ ฮาร์ท ลงเฝ้าเสา, บาการี ซานญา, อเล็กซาน โคลารอฟ รบบทวิงแบ็ก กอมปานี คุมหลังบ้านคู่ มาร์ติน เดมิเชลิส, กองกลางใช้ แฟร์นานดินโญ, ยายา ตูเร, ริมเส้นมี เจมส์ มิลเนอร์ ดาบิด ซิลบา และ ซาเมียร์ นาสรี สลับตำแหน่งคอยป่วนคู่แข่ง ส่วนซูนย์หน้าใช้ เซร์คิโอ อกูเอโร ล่าตาข่าย

ความน่าจะเป็น : สภาพทีมดูเจ้าถิ่นอาจเสียเปรียบ แต่ประสบการณ์และสไตล์การเล่นยังไว้ใจได้เสมอ โดยเฉพาะเกมยากลักษณะนี้เป็บถนัดนัก คาดว่าจะสั่งลูกทีมเน้นครองบอลเหนียวๆบีบให้ทีมเยือนไล่บอลด้วยความหงุดหงิด ก่อนยิงหมัดน็อกเฉือนชัย

สกอร์ที่คาด : บาเยิร์น ชนะ 2-1
 
เชลซี – ชาลเก
กลุ่ม : จี
สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์ เวลา : 01.45 น.

เจ้าบ้าน เชลซี อยู่ในช่วงฟอร์มสุดฮ็อต โดยเป็นทีมเดียวที่เก็บชัยรวด 4 นัดในศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ส่งผลให้กุนซือ โจเซ มูรินโญ มีโอกาสจัดทัพชุดผสมลงเล่น เนื่องจากมีโปรแกรมสุดโหดที่จะเจอกับ แมน ซิตี อาร์เซนอล แมน ยูไนเต็ด และลิเวอร์พูลรออยู่

ดิเอโก คอสตา กองหน้ากระซวกตาข่ายไปแล้ว 7 ลูกจาก 4 นัด มีสิทธิถูกพักไว้โกยประตูต่อในลีก ส่งผลให้ โลอิค เรมี กองหน้าป้ายแดงที่ซัลโวประตูตั้งแต่วันประเดิมสนามกับ สวอนซี จะได้โอกาสก่อน ถ้าโชว์ฟอร์มไม่ออกค่อยสลับดาวยิงทีมชาติสเปนลงมา แต่แผงมิดฟิลด์ มูรินโญ คงต้องส่ง เชส ฟราเบรกาส ลงมาปั้นเกม เพราะนายใหญ่ชาวโปรตุกีสต้องการเปิดตัวในเวทียุโรปด้วย 3 คะแนน

"ก่อนอื่นเลยขอบอกว่ากลุ่มนี้ยากกว่าที่ใครๆ คิด ทีมสามอันดับแรกของโปรตุเกสรวมทั้งสปอร์ตติง ลิสบอน ต่างเป็นทีมที่แข็งแกร่งมาก ชาลเก ก็พัฒนาไปไกลมากแล้วจากฤดูกาลที่แล้ว ผมยังไม่ได้วิเคราะห์มาริบอร์เพราะเป็นทีมสุดท้ายที่เราจะเจอ แต่กลุ่มของเรายากนะ" มูรินโญ เผย

ขณะที่ ชาลเก ซีซันนี้ยังสะกดคำว่าชนะไม่เป็น แถมผู้เล่นหลักๆอาทิ ฟาเบียน กีเฟอร์, เฟลิเป ซานตานา, ลีออน โกเรทซ์กา และ เจเฟอร์สัน ฟาร์ฟาน เจ็บรวด แต่ข่าวดีคือน่าจะได้ คลาส แยน-ฮุนเตลาร์ และ จูเลียน แดร็กซ์เลอร์ 2 ซุป'ตาร์แนวรุกคืนสนาม

ความน่าจะเป็น : สิงห์บลู ชั่วโมงนี้เอาใครลงก็น่ากลัว เกมรุกมั่นใจยิงกระจายมาหลายเกม ถึงไม่มี คอสตา แต่องค์ประกอบอย่างพวก ออสการ์ และ เอเดน อาซาร์ ยังอยู่ ดูแล้วเกมนี้ปิดประตูแพ้

สกอร์ที่คาด : เชลซี ชนะ 3-1

โปรแกรมฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก วันที่ 17 ก.ย. 2557
01.45 น. เชลซี - ชาลเก                           ฟันธงลงสกอร์ : 3-1
01.45 น. บาเยิร์น มิวนิค - แมนฯ ซิตี           ฟันธงลงสกอร์ : 2-1
01.45 น. บาร์เซโลนา - อาโปเอล นิโคเซีย    ฟันธงลงสกอร์ : 4-0
01.45 น. โรมา - ซีเอสเคเอ มอสโค             ฟันธงลงสกอร์ : 1-0
01.45 น. อาแจกซ์ - เปแอสเช                    ฟันธงลงสกอร์ : 1-1
01.45 น. ปอร์โต - บาเต บอริซอฟ               ฟันธงลงสกอร์ : 2-0
01.45 น. แอตฯ บิลเบา - ชัคเตาร์ โดเน็ตสก์  ฟันธงลงสกอร์ : 1-0
01.45 น. เอ็นเค มาริบอร์ - สปอร์ติง ลิสบอน  ฟันธงลงสกอร์ : 0-1