posttoday

เฟดปลื้มซิวตั๋วลุยเวิลด์ไฟนอลส์

31 ตุลาคม 2556

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ การันตีสิทธิไปเล่นในทัวร์นาเมนต์ส่งท้ายปีที่กรุงลอนดอน

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ การันตีสิทธิไปเล่นในทัวร์นาเมนต์ส่งท้ายปีที่กรุงลอนดอน

นักหวดจอมเก๋าชาวสวิส ทำสถิติผ่านไปเล่นในศึกเอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ เป็นครั้งที่ 12 หลังพิชิต เควิน แอนเดอร์สัน จากแอฟริกาใต้ 6-4, 6-4 ก่อนลิ่วรอบ 3 ศึกปารีส มาสเตอร์ส ที่ฝรั่งเศส เมื่อคืนวันที่ 30 ต.ค.

ชัยชนะดังกล่าวทำให้ เฟเดอเรอร์ จะจบอันดับแชมเปียนเรซด้วยการติดท็อป 9 อย่างแน่นอน ซึ่งนั่นทำให้เขาได้สิทธิไปแข่งขันเวิลด์ทัวร์ไฟนอลส์ ที่คัดเฉพาะ 8 ผู้เล่นที่มีผลงานดีที่สุดในรอบปี เนื่องจาก แอนดี เมอร์เรย์ ซึ่งรั้งอันดับ 3 ถอนตัวหลังการผ่าตัดที่หลัง

"มันเป็นหนึ่งในไฮไลต์สำหรับผู้เล่นทุกคนในท็อป 20 ทุกคนพูดถึงมันตั้งแต่ต้นปีหรือแม้กระทั่งตอนปิดซีซั่น" อดีตมือ 1 โลก กล่าว

"การได้เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่ง นอกจากนั้นมันยังเป็นอีกหนึ่งทัวร์นาเมนต์ที่ผมไม่ได้ประสบความสำเร็จอย่างสูงสุด"

เฟเดอเรอร์ ผ่านควอลิฟายไปเล่นในทัวร์นาเมนต์ส่งท้ายปีมาตลอดนับตั้งแต่ปี 2002 ซึ่งนั่นทำให้เขาทำสถิติลงเล่นมากสุด 12 ครั้งเทียบเท่ากับ อิวาน เลนเดิล

ล่าสุด ยังเหลือโควตาอีก 2 คนที่จะได้ไปดวลแร็กเกตที่กรุงลอนดอนในสัปดาห์หน้า และจะเป็นการแย่งตั๋วกันระหว่าง สตานิสลาส วาริงกา (สวิส), ริชาร์ด กาสเกต์ (ฝรั่งเศส) และ มิลอส ราโอนิช (แคนาดา)