posttoday

ไก่ฮึดจิกเรือใบจม3-1

21 เมษายน 2556

สเปอร์สยิง 3 ลูกรวดท้ายเกม พลิกแซงชนะแมนฯ ซิตี้ 3-1 ส่งผลให้แมนฯ ยูไนเต็ดจ่อซิวแชมป์ทันที หากเอาชนะแอสตัน วิลล่าในคืนวันจันทร์

สเปอร์สยิง 3 ลูกรวดท้ายเกม พลิกแซงชนะแมนฯ ซิตี้ 3-1 ส่งผลให้แมนฯ ยูไนเต็ดจ่อซิวแชมป์ทันที หากเอาชนะแอสตัน วิลล่าในคืนวันจันทร์

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ “ไก่เดือยทอง” สเปอร์ส เปิดรังไวต์ฮาร์ตเลนพบ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยเริ่มเกมได้เพียง 5 นาที ทีมเยือนออกนำอย่างรวดเร็วจากจังหวะที่ เจมส์ มิลเนอร์ เปิดบอลจากด้านขวาเข้าเขตโทษให้ ซาเมียร์ นาสรี่ ตวัดยิงเข้าไปให้แมนฯ ซิตี้นำ 1-0

หลังจากนั้น สเปอร์สเปิดเกมรุกหวังยิงประตูคืน แต่ยังไม่มีโอกาสลุ้นมากนัก ขณะที่แมนฯ ซิตี้มีจังหวะตอบโต้เป็นระยะ แต่ก็ยังยิงเพิ่มไม่ได้ จบ 45 นาทีแรก ทีมเรือใบสีฟ้านำอยู่ 1-0

ครึ่งหลัง สเปอร์สยังคงพยายามเปิดเกมบุกเข้าใส่ และมาประสบความสำเร็จในนาทีที่ 75 เมื่อ แกเรธ เบล ผ่านบอลเรียดจากด้านขวา บอลเลยไปทางเสาสองให้ คลินต์ เดมพ์ซี่ย์ ชาร์จเข้าไปเป็น 1-1

หลังจากตีเสมอได้ สเปอร์สเล่นกันอย่างคึกคักและได้ 2 ประตูรวดจาก เจอร์เมน เดโฟ กับ แกเรธ เบล ในนาทีที่ 79 และ 82 ตามลำดับ จบเกมทีมไก่เดือยทองเปิดบ้านชนะ 3-1

ชัยชนะนัดนี้ทำให้สเปอร์สมี 61 แต้มจาก 33 นัดรั้งอันดับ 5 ของตาราง ส่วนแมนฯ ซิตี้มี 68 แต้มเท่าเดิม ซึ่งถ้า “จ่าฝูง” แมนฯ ยูไนเต็ดเปิดบ้านเอาชนะแอสตัน วิลล่าได้ในคืนวันจันทร์ แมนฯ ยูไนเต็ดจะทำแต้มทิ้งขาดลอยและการันตีแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ทันที