posttoday

แฟนขู่ฆ่าเปาไล่นานีเกมแพ้มาดริด

07 มีนาคม 2556

กองเชียร์ฮาร์ดคอร์หลายคนขู่ฆ่าผู้ตัดสินที่ไล่ นานี ออกในเกมที่ "ผีแดง" พ่าย "ราชันชุดขาว"

กองเชียร์ฮาร์ดคอร์หลายคนขู่ฆ่าผู้ตัดสินที่ไล่ นานี ออกในเกมที่ "ผีแดง" พ่าย "ราชันชุดขาว"

คูเนน์ต ชาเคียร์ ผู้ตัดสินชาวตุรกี ชักใบแดงให้ปีกชาวโปรตุกีสในจังหวะที่ยกเท้าสูงใส่ อัลวาโร อาร์เบลัว ในนาทีที่ 56 ส่งผลให้ เรอัล มาดริด ได้โอกาสบุกมากขึ้นและแซงชนะไป 2-1 ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด และทำให้ "ปีศาจแดง" ตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายในศึกแชมเปียนส์ ลีก เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา

แฟนบอลจำนวนมากเชื่อว่า ชาเคียร์ เป็นต้นเหตุให้ทีมรักตกรอบ และบอกว่าอยากจะขว้างหินใส่เขาจนตาย และหลายคนก็บอกว่าครอบครัวของเขาน่าจะถูกฆ่าตายทั้งหมด นอกจากนั้น ยังมีชายคนหนึ่งโทรหาตำรวจให้จับผู้ตัดสินรายนี้ระหว่างที่เกมยังเตะอยู่ด้วย

ขณะที่ ในเฟซบุ๊กและทวิตเตอร์ก็มีคนตั้งเพจขึ้นมาเพื่อด่า ชาเคียร์ โดยเฉพาะ และมีคนเข้าไปกดไลค์จำนวนมาก พร้อมกับแสดงความคิดเห็นอย่างเผ็ดร้อนด้วย

ด้าน ยูฟ่า พร้อมที่จะสอบสวนเหตุการณ์ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด ซึ่งกลุ่มผู้เล่นของแมนฯ ยู เข้าไปกดดันผู้ตัดสินหลังไล่ นานี ออก ขณะที่ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือจอมเก๋า ก็ไม่ยอมไปห้องสัมภาษณ์หลังจบเกมเพราะโกรธจัด ซึ่งถือว่าผิดกฎยูฟ่าด้วย

พร้อมกันนั้น มีรายงานว่า นานี ได้โทรกลับบ้านพร้อมน้ำตา โดยแหล่งข่าวเผยว่าเขาเสียศูนย์ไปเลยและเฝ้าแต่ถามว่าเขาสมควรที่จะโดนไล่ออกด้วยหรือ