posttoday

รูนช็อกส่อแววตกกระป๋อง

29 สิงหาคม 2555

สื่อแฉ เฟอร์กี วาง อาร์วีพี หอกผีเบอร์ 1 ด้าน ลูคัส อาจพัก 2 เดือน

สื่อแฉ เฟอร์กี วาง อาร์วีพี หอกผีเบอร์ 1 ด้าน ลูคัส อาจพัก 2 เดือน

รูนช็อกส่อแววตกกระป๋อง

เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แอบวาง โรบิน ฟาน เพอร์ซี ดาวยิงคนใหม่ ให้เป็นจอมล่าตาข่ายหมายเลข 1 แห่งถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ด เป็นเหตุให้ เวย์น รูนีย์ ศูนย์หน้าชาวอังกฤษ ส่อหมดอนาคต เนื่องจากยักษ์ใหญ่ของยุโรปทั้ง เรอัล มาดริด บาร์เซโลนา และปารีส แซงต์ แชร์กแมง ต่างไม่ต้องการตัวแล้ว

หนังสือพิมพ์เดอะซัน สื่อดังเมืองผู้ดี รายงานว่า เฟอร์กี ยังจำฝังใจที่ รูนีย์ เคยออกมาขู่จะย้ายทีมช่วงปี 2010 หากไม่ได้ค่าเหนื่อยตามที่เรียกร้อง และการโชว์ฟอร์มของ ฟาน เพอร์ซี ในเกมชนะ ฟูแลม 3-2 ทำให้ปีศาจแดงพร้อมปล่อยตัวดาวยิงวัย 26 ปี โดยวางค่าตัวไว้ที่ 50 ล้านปอนด์ (ราว 2,500 ล้านบาท) ซึ่งไม่มีทีมใดพร้อมจ่ายเงินจำนวนดังกล่าว

นอกจากนี้ นายใหญ่ถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ดได้ออกคำสั่งห้ามบรรดานักเตะอายุไม่เกิน 23 ปีในสโมสรใช้รถสปอร์ต แม้ผู้เล่นในทีมชุดใหญ่จะได้รับการเสนอให้ฟรีจากผู้สนับสนุนอย่างเชฟโรเลตก็ตาม

ทั้งนี้ ทำให้นักเตะอย่าง แดนนี เวลเบก (วัย 21) ฟิล โจนส์ (20) คริส สมอลลิง (22) และราฟาเอล (22) จะถูกสั่งแบนห้ามขับรถสปอร์ตรุ่นคอร์เวตต์

“ผมตั้งกฎนี้เพื่อทำให้มั่นใจว่าบรรดา สตาร์วัยรุ่นจะไม่ใช้หรือทำอะไรที่ใหญ่เกินตัวไป” เฟอร์กี แจงเหตุผล

ด้าน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล อาจต้องเสีย ลูคัส เลวา มิดฟิลด์ตัวรับถึง 2 เดือน จากการประเมินของทีมแพทย์ หลังแข้งวัย 25 ปี เจ็บกล้ามเนื้อต้นขา โดยอยู่ในสนามได้แค่ 4 นาที ในเกมเสมอ แมนเชสเตอร์ ซิตี 2-2

อย่างไรก็ตาม เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือถิ่นแอนฟิลด์ กลับไม่เดือดร้อนเท่าไหร่ เพราะตั้งใจจะใช้ 3 มิดฟิลด์ในฝันเพื่อทวงความยิ่งใหญ่ไว้แล้ว

แหล่งข่าวระบุว่า กุนซือวัย 39 ปี ประเมินลูคัสไว้เป็นตัวเลือกที่ 3 เป็นรองจาก นูริ ซาฮิน และ โจ อัลเลน สองแข้งใหม่ เพื่อหวังให้คุมเกมแดนกลางร่วมกับ สตีเวน เจอร์ราร์ด กัปตันทีม

ทั้งนี้ ร็อดเจอร์ส ยังมีแผนปล่อย ชาร์ลี อดัม และ สจวร์ต ดาวนิง ที่ไม่อยู่ในแผนการทำทีมออกจากสโมสร เพื่อระดมทุนให้ได้ 15 ล้านปอนด์ (ราว 750 ล้านบาท) สำหรับดึง ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ ดาวยิงเชลซีเข้าเสียบแทน