posttoday

นาสรีเชื่อผู้ดีซิวจ่าฝูงกลุ่มยูโร

20 พฤษภาคม 2555

นาสรี ยกแชมป์กลุ่มดี ศึกยูโร ให้ทีมสิงโต ด้าน เลิฟ เตรียมปรับ รอยส์ ยืนหอก

นาสรี ยกแชมป์กลุ่มดี ศึกยูโร ให้ทีมสิงโต ด้าน เลิฟ เตรียมปรับ รอยส์ ยืนหอก

ซาเมียร์ นาสรี เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติฝรั่งเศส ให้สัมภาษณ์ว่า ทีมชาติอังกฤษเป็นตัวเต็งที่จะคว้าแชมป์กลุ่มดี ศึกฟุตบอลยูโร 2012 ที่โปแลนด์และยูเครนเป็นเจ้าภาพร่วมกัน โดยให้เหตุผลว่าขุนพลตราไก่สายเลือดใหม่ยังคงขาดประสบการณ์ในการเล่นทัวร์นาเมนต์ใหญ่หลายคน

นาสรีเชื่อผู้ดีซิวจ่าฝูงกลุ่มยูโร นาสรี

“พวกเราเป็นม้านอกสายตา อังกฤษคือตัวเต็งที่จะคว้าแชมป์กลุ่ม พวกเราเป็นทีมที่เต็มไปด้วยดาวรุ่ง แต่ยังขาดประสบการณ์ในการแข่งขันแบบนี้” นาสรี กล่าว

นอกจากนี้ มิดฟิลด์แมนเชสเตอร์ ซิตี ก็ยอมรับว่ารู้สึกเบาใจที่ เวย์น รูนีย์ ดาวยิงสิงโตคำราม ไม่สามารถลงเล่น 2 เกมแรกได้ เนื่องจากติดโทษแบนจากรอบคัดเลือก และเชื่อว่าตรงจุดนี้จะทำให้โอกาสทุกทีมยังเปิดกว้าง โดยกลุ่มดี นอกจากอังกฤษกับฝรั่งเศส ยังมีสวีเดนและยูเครน

ขณะที่ แกรี ลินิเกอร์ อดีตหัวหอกทีมชาติอังกฤษ กลับมองว่าขุนพล “ทรีไลออนส์” รุ่นน้อง จะคว้าน้ำเหลวในศึกยูโรหนนี้ พร้อมทั้งเตือนแฟนบอลเมืองผู้ดีว่า ไม่ควรคาดหวังกับทีมสูงจนเกินไปสำหรับโอกาสประสบความสำเร็จ

“มันอาจจะมีความเปลี่ยนแปลงที่น่าพอใจ ซึ่งความคาดหวังต่อทีมในปีนี้ของผมก็ค่อนข้างจะต่ำเช่นกัน และสุดท้ายผมคิดว่าพวกเราจะจบด้วยความผิดหวังเช่นเคย” ตำนานดาวยิงสเปอร์ส กล่าว

ทั้งนี้ ลินิเกอร์ ยังกล่าวเชิญชวนให้คอบอลในอังกฤษหันมาใส่ใจมหกรรมกีฬาโอลิมปิก “ลอนดอนเกมส์ 2012” ในประเทศบ้านเกิด เดือน ก.ค.นี้แทน หากผิดหวังจากการเชียร์ฟุตบอล เนื่องจากนักกีฬาสหราชอาณาจักรมีโอกาสทำลายสถิติ รวมไปถึงการคว้าเหรียญรางวัลในหลายชนิดกีฬา

ด้าน โจอาคิม เลิฟ นายใหญ่ทีมชาติเยอรมนี เตรียมปรับรูปแบบการเล่นของทัพอินทรีเหล็ก ด้วยการจับ มาร์โก รอยส์ มิดฟิลด์ดาวรุ่งของ โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ ไปเล่นตำแหน่งหน้าเป้าในช่วงเข้าแคมป์ฝึกซ้อมก่อนศึกยูโร

“รอยส์ มีพัฒนาการที่ดี เขาพยายามเพื่อพิสูจน์ตัวเองในทีมชาติมาโดยตลอด ผมคิดว่าเขาสามารถเล่นในตำแหน่งที่แตกต่างออกไปได้ ไม่ว่าจะเป็นริมเส้นหรือหน้าต่ำ แต่ผมอยากลองให้เขาเล่นหน้าเป้ามากกว่า ซึ่งเรากำลังทดสอบกันในช่วงของการฝึกซ้อม เขาไม่เคยเล่นตำแหน่งนั้นมาก่อน แต่สำหรับผมมันเป็นไปได้แน่” เลิฟ กล่าว

ทั้งนี้ รอยส์ ทำผลงานให้กับอดีตต้นสังกัดอย่าง กลัดบัก ได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลที่ผ่านมา ด้วยการทำไปทั้งสิ้น 21 ประตู พร้อมกับ 12 แอสซิสต์ โดยซีซันหน้ามิดฟิลด์วัย 22 จะย้ายไปเล่นให้ ดอร์ตมุนด์ แชมป์บุนเดสลีกาล่าสุด