posttoday

ไทยวาง"มุ้ย"ลุยปาเลสไตน์

27 กรกฎาคม 2554

บอลไทย วาง "มุ้ย"หน้าเป้าล่าตาข่าย คัดบอลโลก27ก.ค.ช่อง11 ยิงสด "วินนี" มั่นใจไทยผ่านเข้ารอบ

บอลไทย วาง "มุ้ย"หน้าเป้าล่าตาข่าย คัดบอลโลก27ก.ค.ช่อง11 ยิงสด "วินนี" มั่นใจไทยผ่านเข้ารอบ

ทีมชาติไทย มีคิวลงสนาม ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 2014 โซนเอเชีย รอบสอง กับปาเลสไตน์ ที่สนามหญ้าเทียม อัล ฮัสซานี่ สเตเดี้ยม เวลา 22.00น.วันนี้  หลังจากนัดแรก ไทยเฉือน1-0

"วินนี่"วิลฟรีด เชเฟอร์ กุนซือชาวเยอรมนีของทีมได้สั่งให้นักเตะซ้อมมื้อสุดท้ายวานนี้ โดยเน้นเรื่องแท็คติดการเน้นรับส่งบอล การครองบอล รวมไปถึงจังหวะการเข้าทำประตู ซึ่งใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น โดยเชเฟอร์เน้นนักเตะให้มีสมาธิและมั่นใจว่าจะคว้าชัยกลับไปได้

"เราต้องการที่จะเน้นให้นักเตะมีสมาธิให้มากที่สุด เนื่องจากมั่นใจว่าการมาเยือนครั้งนี้ ย่อมได้รับความกดดันตลอดทั้งเกม เพราะฉะนั้นการครองบอลถือว่ามีส่วนสำคัญกับแมตช์นี้มาก เนื่องจากเราจำเป็นต้องไม่ตั้งรับจนเกินไป เพราะหากเราทำเช่นนั้นจะเป็นการบีบตัวเอง ซึ่งเราจะต้องยิงประตูให้ได้เช่นกัน เพื่อคลายสถานการณ์ความกดดันให้ได้ เรามีผู้เล่นทางริมเส้นทั้ง2ข้าง ที่มาจากสโมสรบุรีรัมย์  น่าจะเข้าใจเกมดีซึ่งเป็นประโยชน์ในเกมรุก และมั่นใจว่าจะคว้าชัยชนะออกไปให้ได้”กุนซือเยอรมนีกล่าว

ไทยวาง"มุ้ย"ลุยปาเลสไตน์

นอกจากนี้เชเฟอร์ยังเผยถึง 11คนแรกที่คาดว่าจะลงสนาม ใช้ระบบ 4-5-1 โดยวาง กวิน ธรรมสัจจานันท์ ลงเฝ้าตาข่าย แบ็กซ้ายใช้ ธีราทร บุญมาทัน ขวา ใช้ จักรพันธ์ แก้วพรม คู่เซ็นเตอร์เป็นการทำหน้าที่ของ ชลฑิตย์ จันทคาม กับ ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ แดนกลางให้ อดุล หละโสะ ทำเกมร่วมกับ พิชิตพงษ์ เฉยฉิว โดยมี ดัสกร ทองเหลา เป็นเพลเมกเกอร์ ส่วนปีกซ้ายใช้ รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค กราบขวาเป็นหน้าที่ของ สุเชาว์ นุชนุ่ม ขณะที่หน้าเป้ายังคงเป็น ธีรศิลป์ แดงดา

ขณะที่"โค้ชง้วน"สุรชัย จตุภัทรพงศ์ สต๊าฟโค้ชทีมไทย ยอมรับว่าไทยได้เปรียบที่ไม่เสียประตูในนัดแรก แต่ว่าเสียเปรียบเรื่องรูปร่างและเสียงเชียร์ ทว่ายังมั่นใจว่าน่าจะมีสกอร์ที่ดีกลับไป

ส่วน มูสซ่า บาซัส หัวหน้าสต๊าฟโค้ชปาเลสไตน์ลูกครึ่งฝรั่งเศส-แอลจีเรีย มั่นใจว่าพวกเขาน่าจะล้างแค้นทีมไทยได้สำเร็จ เนื่องจากได้เปรียบเรื่องสภาพแวดล้อม

"เราแพ้แค่ 1ประตู ทั้งที่มีโอกาสทำประตูหลายครั้ง นัดนี้เล่นในบ้าน ทุกคนต้องการที่จะล้างแค้น แม้จะขาดนักเตะหลายรายที่ไปค้าแข้งต่างแดน เชื่อว่าไม่ส่งผลต่อทีม เพราะเชื่อมั่นในศักยภาพของนักเตะที่มีอยู่" โค้ชลูกครึ่งฝรั่งเศส-แอลจีเรียกล่าว

อนึ่ง ทีมชาติไทย จะใส่สีเหลืองทั้งชุด ขณะที่ ปาเลสไตน์ จะใส่เสื้อสีแดงทั้งหมด ช่อง สทท.11 กรมประชาสัมพันธ์ ถ่ายทอดสดชม เวลา 22.00 น. ส่วนผู้ตัดสินที่จะลงทำหน้าที่เกมนี้ เป็นชาวบาห์เรน์ทั้งหมด