posttoday

อัญเชิญพระโกศกุดั่นใหญ่มาวัดบวรฯ

25 ตุลาคม 2556

วัดบวรฯ จัดเตรียมสถานที่รอรับพระศพสมเด็จพระสังฆราช ด้านเจ้าหน้าที่สำนักพระราชวังอัญเชิญพระโกศกุดั่นใหญ่ประดิษฐาน เปิดสรงน้ำพระรูปพระสังฆราชบ่าย

วัดบวรฯ จัดเตรียมสถานที่รอรับพระศพสมเด็จพระสังฆราช ด้านเจ้าหน้าที่สำนักพระราชวังอัญเชิญพระโกศกุดั่นใหญ่ประดิษฐาน เปิดสรงน้ำพระรูปพระสังฆราชบ่าย

เมื่อวันที่ 25 ต.ค. บรรยากาศที่วัดบวรนิเวศวิหาร บริเวณตำหนักเพ็ชร คณะสงฆ์วัดบวรนิเวศวิหาร และเจ้าหน้าที่จากสำนักพระราชวัง จัดเตรียมสถานที่เพื่อรอรับพระศพ สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ที่จะเคลื่อนมาถึงวัดเวลาประมาณ 13.00 น. ซึ่งวัดได้เตรียมสถานที่ไว้เรียบร้อยแล้ว    

เจ้าหน้าที่จากสำนักพระราชวังได้ร่วมกันจัดสถานที่ภายในพระตำหนักเพ็ชร สถานที่ที่ใช้เก็บพระศพสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก   หลังจากอัญเชิญมาจาก รพ.จุฬา โดยเจ้าหน้าที่ร่วมกันอัญเชิญพระโกศกุดั่นใหญ่ ที่พระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อใช้ในการประกอบพิธี โดยจะมีการปิดถนนหน้าวัดบวรฯ ตั้งแต่เวลา 10.00 น.และจะมีพิธีพระราชทานน้ำหลวงสรงพระศพในช่วงบ่ายวันนี้

สำหรับประชาชนที่เดินทางมาร่วมสรงน้ำพระศพสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก สามารถมาที่อาคารมนุษยนาควิทยาทาน ภายในวัดบวรนิเวศวิหาร โดยทางวัดได้จัดให้ประชาชนสามารถร่วมพิธีถวายน้ำสรงพระศพต่อหน้าพระรูปได้ตั้งแต่เวลา 13.00น.เป็นต้นไป

ทั้งนี้ มีพุทธศาสนิกชนสวมชุดดำร่วมถวายอาลัย และทำบุญตักบาตรพระภิกษุสงฆ์ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา และตั้งแต่เวลา 10.00 น.จะมีการปิดการจราจร ถ.พระสุเมรุ หน้าวัดบวรนิเวศวิหาร ไม่อนุญาตให้รถจอดสองข้างทาง ขอให้ประชาชนที่จะเดินทางมาสรงน้ำพระศพ วางแผนการเดินทางด้วยรถสาธารณะ จึงจะสะดวก