posttoday

สมัคร สส.สกลนครวันแรกคึกคัก

24 พฤษภาคม 2554

สกลนคร สมัครวันแรก คึกคักผู้สมัครจาก 3 พรรค  ขนกองเชียร์ร่วมคึกครื้นไร้เงา ปชป.

สกลนคร สมัครวันแรก คึกคักผู้สมัครจาก 3 พรรค  ขนกองเชียร์ร่วมคึกครื้นไร้เงา ปชป.

เมื่อเวลา 08.30 น.บรรยากาศการรับสมัคร สส.สกลนคร วันแรกการรับสมัคร สส.  โดยจังหวัดสกลนคร ใช้หอประชุม 1 ภายในมหาวิทยาลัยราชภัฎสกลนคร เปิดที่เปิดรับสมัคร

โดยในช่วงเช้าเวลา 07.00 น ได้มีนายสุมนิตย์ ฑีฆธนานนท์  พร้อมด้วยกองเชียร์ใส่เสื้อสีน้ำเงิน พรรคภูมิใจไทย มารอลงคะแนนก่อนคนอื่น โดยมาสมัครลงในเขตเลือกตั้งที่ 1 โดยจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะเปิดให้ลงทะเบียนรับสมัครเวลา 08.30 น.

หลังจากนั้นได้มีนายณัฐกานต์ ไชยรบ พรรคภูมิใจไทย เดินทางมาสมทบโดยลงสมัครในเขตเลือกตั้งที่ 7 และต่อมาได้มีผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย และพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน ทยอยเดินทางมารอคอยการเปิดเวลาให้ลงทะเบียน ท่ามกลางกองเชียร์แต่ละคนกว่า 1 พันคนจนแน่นลานจอดรถภายในมหาวิทยาลัยราชภัฎสกลนคร

จากนั้นนายชัชวาล สุขหล้า ผอ.กกต.สกลนคร ได้ประกาศให้ว่าที่ผู้สมัครได้เปิดลงทะเบียนและเข้าจุดตรวจเอกสาร เพื่อทำการสมัครแต่ละเขตต่อไป

โดยวันแรกมีผู้เดินทางมาสมัคร ประกอบด้วย

 เขต 1 นายสุมนิตย์ ฑีฆธนานนท์ พรรคภูมิใจไทย  นายอภิชาต ตีรสวัสดิชัย พรรคเพื่อไทยและนายวรสิทธิ์ สุวรรณคุณ พรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน

เขต.2 นายสมยศ ศรีสะอาด พรรคภูมิใจไทย ,นายนิยม เวชกามา พรรคเพื่อไทยและนายทรัพย์สิน พรหมสาขา ณ สกลนคร พรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน

เขต.3  นายเฉลิมชาติ การุณ พรรคภูมิใจไทย ,นายนริศร ทองธิราช พรรคเพื่อไทย

เขต 4. นายวีระศักดิ์ พรหมภักดี พรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน,นายนิพนธ์ โคตรรวีระ พรรคภูมิใจไทยและนายพัฒนา สัพโส พรรคเพื่อไทย

เขต 5 นายนัฐกานต์ ไชยรบ พรรคภูมิใจไทย,นายธนชาติ ไชยทองพันธุ์ พรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดินและนางอนุรักษ์ บุญศล พรรคเพื่อไทย

เขต 6.นายเสรี สาระนันท์ พรรคเพื่อไทย และนายวัชรินทร์ ศรีถาพร พรรคภูมิใจไทย

และเขต 7 นายชูศักดิ์ วันเสน พรรคภูมิใจไทย และนายเกษม อุประ จากพรรคเพื่อไทย  รวมผู้สมัคร 18 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับบรรยากาศผู้สมัคร ที่เดินทางมาต่างเข้าทักทายกันเป็นอย่างดี และเป็นกันเอง

ต่อมาเวลา 10.30 น.นายอำนาจ ผการัตน์ ผวจ.สกลนครพร้อมด้วย พล.ต.ต.อุดม จำปาจันทร์ ผบก.ภ.สกลนคร ได้เดินทางมาดูแลความเรียบร้อย และได้เข้าทักทายผู้สมัคร และเปิดเผยว่า เขื่อการเมืองสกลนครไม่รุนแรงแม้จะมีการแข่งขันกันสูงก็ตาม เพราะจากที่เห็นวันนี้นั้นภาพรวมผู้สมัครทักทายกันด้วยมิตรไมตรีอันดียิ่งและหลายคนบอกว่าการเมืองก็คือการเมืองก็ย่อมมีแพ้หรือมีได้มีตกเพราะแต่ละเขตมีได้คนเดียว ดังนั้นจึงเป็นบรรยากาศที่ดี เพราะสังเกตุได้จากผู้สมัครคนละพรรคแล้วเดินเข้าไปถ่ายภาพร่วมกับผู้สมัครพรรคอื่นหรือเข้าไปจับมือทักทายเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้ และก็เชื่อว่าไม่มีเหตุรุนแรงเพราะสกลนครเป็นเมืองพระเกจิทุกคนก็รักความสุขสงบด้วยกัน “ผวจ.สกลนครกล่าว

ทั้งนี้ ภายหลังจากที่ได้ยื่นใบสมัครครบสมบูรณ์ทุกคนแล้วต่างก็ทยอยเดินทางไปกราบพระธาตุเชิงชุม หลวงพ่อองค์แสน ศาลเจ้าปู่มเหศักดิ์หลักเมือง จากนั้นจึงได้ติดป้ายเบอร์ของแต่ละพรรคและเดินทางลงพื้นที่หาเสียงทันที และเป็นที่น่าสังเกตว่าผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ ยังไม่มีการมาสมัครในวันแรก สอบถามไปทราบว่าจะพร้อมและเดินทางมาสมัครในวันที่ 26-27 พ.ค.54 ซึ่งเป็นฤกษ์ดี

โดยแต่ละทีมต่างขนกองเชียร์เดินทางมีรถร่วมเปิดเครื่องขยายเสียงอย่างน้อยคนละ 10 คน เป็นขบวนยาวเหยียดไปรอบเมืองสกลนคร ทำให้แม่ค้าพ่อค้าในตลาดที่ผ่านไปออกมาโบกมือทักท้ายพร้อมตะโกนสู้ๆๆๆ โดยเฉพาะผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย ที่มีชาวบ้านใส่เสื้อแดงออกมาโบกมือให้กำลังใจและตะโกนเชียร์ระหว่างตระเวนแห่ไปรอบเมือง

นายชัชวาล สุขหล้า ผอ.กกต.สกลนคร กล่าวว่า สำหรับการมาสมัครวันนี้ทางเจ้าหน้าที่จะรับไว้ก่อนทั้งหมดเพื่อตรวจสอบคุณสมบัติว่าครบถูกต้องหรือไม่ ซึ่งเบื้องต้น ได้มีการตรวจสอบก่อนแล้วจึงให้สมัคร คาดว่าไม่น่ามีปัญหา แต่อย่างไรก็ตมสำหรับการกระทำที่อาจส่อไปในทางที่ผิดกฎหมายเลือกตั้นั้นถึงวันนี้ยังไม่มี และยังม่มีการยืนเรื่องหรือให้ข้อมูลจากเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด  ซึ่งก่อนหน้านั้นได้ทำความเข้าใจกับว่าที่ผู้สมัครเมื่อครั้งมีการแบ่งเขตลือกตั้งไปแล้วซึ่งถือว่า กกต.ได้เตรียมความพร้อมในเรื่องนี้ไว้แล้ว

 

สมัคร สส.สกลนครวันแรกคึกคัก

 


สมัคร สส.สกลนครวันแรกคึกคัก