posttoday

รวบหนุ่มอิหร่านขนยาไอซ์กว่า8ล้าน

14 พฤษภาคม 2554

ศุลกากรสุวรรณภูมิจับกุมหนุ่มอิหร่านลอบขนยาไอซ์มูลค่ากว่า 8 ล้านบาท

ศุลกากรสุวรรณภูมิจับกุมหนุ่มอิหร่านลอบขนยาไอซ์มูลค่ากว่า 8 ล้านบาท

นายเอกลาภ  รัตนรุจ  ผู้อำนวยการสำนักงานศุลกากรตรวจของผู้โดยสารท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พร้อมเจ้าหน้าที่ศุลการกรชุดสืบสวนปราบปรามท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ แถลงผลจับกุมนาย เรซา  โกลามี่  ชาวอิหร่าน ผู้ต้องหาลักลอบนำเข้ายาเสพติด ( ยาไอซ์ ) หรือเมทแอมเฟตามีนไฮโดรคลอไรด์  พร้อมด้วยของกลางยาไอซ์ น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้มประมาณ 2.7 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 8 ล้านบาท
 
ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ในขณะที่เจ้าหน้าที่ศุลกากรฝ่ายปราบปรามท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กำลังปฎิบัติหน้าที่อยู่ที่บริเวณช่องเขียวที่ 7 ช่องตรวจไม่มีของต้องสำแดง โซนบี อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศขาเข้า สนามบินสุวรรณภูมิ ได้พบเห็นชายชาวอิหร่านท่าทางมีพิรุจ ซึ่งเดินทางมาจากเมืองโดฮา ประเทศการ์ต้า ด้วยสายการบินการ์ต้า แอร์เวย์ เที่ยวบินที่ คิวอาร์ 612 เดินสะพายกระเป๋าเป้สีน้ำเงินผ่านเข้ามาทางช่องตรวจไม่มีของต้องสำแดง หรือช่องเขียว เจ้าหน้าที่จึงได้ขอตรวจค้นกระเป๋าเป้ใบดังกล่าว
 
เจ้าหน้าที่พบวัตถุต้องสงสัยเป็นเกร็ดผลึกใสคล้ายน้ำแข็งบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสห่อหุ้มด้วยกระดาษแข็งสีขาว ซุกซ่อนอยู่ในช่องลับภายในกระเป๋าสะพายใบดังกล่าว จึงนำมาทำการตรวจสอบด้วยน้ำยาเคมีพบว่า วัตถุดังกล่าวเป็นยาไอซ์ หรือเมทแอมเฟตามีนไฮโดรคลอไรด์ ซึ่งเป็นยาเสพติดประเภทที่ 1 น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้ม 2.7 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 8 ล้านบาท จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าไม่ได้เป็นเจ้าของยาเสพติด แต่มีคนว่าจ้างให้ถือกระเป๋าใบดังกล่าวจากประเทศการ์ต้า เข้ามาในประเทศไทย และจะมีคนมารับกระเป๋าใบดังกล่าวไป โดยได้ค้าจ้างคิดเป็นเงินไทยประมาณ 1 แสนบาท