posttoday

รวบ"นุ เกาะเต่า"พ่อค้ายาเสพติดใหญ่ชุมพรจนมุม

15 มกราคม 2554

ปปส.บุกจับ "นุ เกาะเต่า"พ่อค้ายาเสพติดตัวเบิ้งของชุมพร ได้ของกลางอื้อมูลค่ากว่า 50 ล้าน

ปปส.บุกจับ "นุ เกาะเต่า"พ่อค้ายาเสพติดตัวเบิ้งของชุมพร ได้ของกลางอื้อมูลค่ากว่า 50 ล้าน

รวบ"นุ เกาะเต่า"พ่อค้ายาเสพติดใหญ่ชุมพรจนมุม

พล.ต.ต.พุทธิชาติ  เอกฉันท์  ผู้บังคับการปราบปรามยาเสพติด 4   พ.ต.ท.พิทยา  สองเมือง  สว.กก.2  บก.ปส. 4  ร.ต.ท.ชัยยุทธ์  เผ่าเพ็ญสม  รอง สว.กก.2 บก.ปส.4  พร้อมกำลังตำรวจหน่วยปราบปรามยาเสพติดชุมพร  ร่วมกับ ปปส.ภ.8  นำหมายศาลบุกเข้าตรวจค้น บ้านเลขที่ 138/28 หมู่ 10  ต.ปากน้ำ  เมือง จ.ชุมพร  จับกุม นายณฐพล  หนูรักษา อายุ 43 ปี  หรือ นุ เกาะเต่า  และ น.ส.ยอดขวัญ  พึ่งวิริยตน ภรรยา พ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ของ จ.ชุมพร  และยังขยายผลตรวจค้นบ้านพักของผู้ต้องหาทั้ง 2 คนอีกแห่งใน ต.เกาะเต่า  อ.เกาะพงัน จ.สุราษฎร์ธานี
 
พ.ต.ท.พิทยา  สองเมือง  สว.กก.2  บก.ปส. 4  เปิดเผยว่า   เจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดของกลางได้จำนวนมาก ประกอบด้วย ยาไอซ์ 385 กรัม  ฝิ่นสุก 4 กก. ยาบ้า 600 เม็ด  อาวุธปืนขนาด . 38 จำนวน 2 กระบอก  พร้อมขยายผลตรวจยึดทรัพย์สินเงินสด  ทองรูปพรรณ รถยนต์ สัญญาเงินกู้  บ้านและที่ดินเรือสปีตโบทขนาด 33 ที่นั่ง บัญชีเงินฝากธนาคารสาขาต่างๆ รวมทรัพย์สินที่อายัดมูลค่ากว่า 50 ล้านบาท 
 
สำหรับการจับกุมครั้งนี้ ตำรวจได้ติดตามพฤติการณ์บุคคลทั้ง 2 จนทราบว่า ลักลอบขายยาเสพติดให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และนักท่องเที่ยวชาวไทยมานานแล้ว ถือเป็นเครือข่ายใหญ่ของภาคใต้  โดยจำหน่ายยาเสพติดให้กับลูกค้าดังกล่าวในพื้นที่ เกาะเต่า อ.เกาะพงัน จ.สุราษฎร์ธานี  และ จ.ชุมพร  ซึ่งเป็นยาเสพติดประเภท  ยาไอซ์  ยาบ้า และฝิ่นสุก ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมในกลุ่มนักท่องเที่ยว
 
อย่างไรก็ตาม ยาเสพติดดังกล่าวผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย  ซื้อมาจากกลุ่มนักค้ายาเสพติดในพื้นที่กทม. แล้วนำมาเก็บซุกซ่อนไว้ตามสถานที่ต่างๆ รวมทั้งในบ้านพักเพื่อจำหน่ายให้กับลูกค้าเป้าหมายตามแหล่งท่องเที่ยว โดยทั้ง 2 คนมีฐานะร่ำรวย  แล้วทำธุรกิจเรือท่องเที่ยว  บังกะโล บ้านเช่า และปล่อยเงินกู้นอกระบบไว้บังหน้า เพื่อทำการฟอกเงิน