posttoday

ศพทหารพรานฮีโร่คาราเต้ถึงบ้านเกิดแล้ว

13 มกราคม 2554

ศพทหารพรานอดีตนักกีฬาคาราเต้โดทีมชาติไทย ที่ถูกโจรใต้ยิงเสียชีวิต ถึงบ้านเกิดที่จังหวัดระนองแล้ว

ศพทหารพรานอดีตนักกีฬาคาราเต้โดทีมชาติไทย ที่ถูกโจรใต้ยิงเสียชีวิต ถึงบ้านเกิดที่จังหวัดระนองแล้ว

รถบรรทุกโลงศพ ส.ท.ศักดา  พรรณนา สังกัดกรมทหารพรานที่ 46 จังหวัดนราธิวาส ที่ถูกโจรใต้ยิงเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ที่ฐานพัฒนาสันติ ต.เฉลิม อ.ระแงะ จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 11 ม.ค. ได้เดินทางถึงจังหวัดระนองแล้ว โดยมีนายสังเวียน  และนางปราณี พันนา  บิดา และมารดา เดินทางมาพร้อมกับศพลูกชาย ซึ่งได้นำศพตั้งบำเพ็ญกุศลที่ศาลาวัดสุวรรณคีรีวิหาร หรือวัดหน้าเมือง ต.เขานิเวศน์ อ.เมือง จ.ระนอง มีบุคลในวงการกีฬาจังหวัดระนอง ญาติพี่น้อง และเพื่อน ๆ ไปรอรับศพท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจ

นายสังเวียน  กล่าวว่า บุตรชายเป็นกำลังหลักของครอบครัว ทุกเดือนจะส่งเงินเดือนมาให้ใช้จ่าย ทันทีที่ทราบว่าลูกชายถูกยิงเสียชีวิตก็รีบเดินทางไปรับศพที่จังหวัดนราธิวาส แม้จะมีความเสียใจและก็รู้สึกภาคภูมิใจที่ลูกชายได้เสียละเพื่อชาติ อันที่จริงลูกชายเคยบอกตอนนี้กำลังเก็บเงินเพื่อจะแต่งงานกับแฟนสาวในปีหน้า แต่ก็ไม่มีวันนั้นลูกชายมาจากไปเสียก่อน

ด้านนายพรรณภพ  อุ่นเสียม ผู้อำนวยการศูนย์การกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.)จังหวัดระนอง กล่าวว่า ส.ท.ศักดา เป็นนักกีฬาคาราเต้โดที่ขยัน และตั้งใจฝึกซ้อมมาก เคยติดทีมชาติไทยไปเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 24 ที่ จ.นครราชสีมา และ ครั้งที่ 25 ที่ประเทศลาว 

นอกจากนี้ได้สร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดระนองด้วยการคว้าเหรียญทอง ประเภทต่อสู้ชายบุคคล รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 75 กก. เหรียญทองแดง ประเภท Open จากการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 38 ที่จังหวัดตรัง และล่าสุดในกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 39 ที่จังหวัดชลบุรี ได้เหรียญทองแดง ประเภทต่อสู้ชายบุคคล รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 75 กก.

ศพทหารพรานฮีโร่คาราเต้ถึงบ้านเกิดแล้ว