posttoday

ตร.เรียกเจ้าของโครงการแก้ไขปมลูกบ้านร้องดินทรุดตัว

24 มิถุนายน 2565

นครสวรรค์-คืบหน้าร้องซื้อบ้านหรูเกือบ10 ล้านบาทดินทรุดตัว ผู้ว่าฯนครสวรรค์ตั้งคณะทำงาน เจ้าของโครงการเตรียมคุยกับลูกบ้าน

วันที่ 24 มิถุนายน 2565นางสาวขวัญฤดี สวยอยู่ พร้อมเพื่อบ้านอีกหลายราย ต่างชี้ให้ดูร่องรอยความเสียหายที่ยังคงไม่ได้รับการแก้ไขจากเจ้าของโครงการทั้งรอยร้าวบริเวณฝาผนังและใต้พื้นคอนกรีตที่คาดว่าจะมีโพรงด้านล่างเนื่องจากนำฆ้อนไปเคาะแล้วเกิดเสียงก้องกังวานที่ผิดปกติ ในขณะที่อีกหลายพื้นที่ในหมู่บ้านที่มีลักษณะคล้ายกันก็ยังไม่มีช่างหรือเจ้าของโครงการติดต่อหรือเข้ามาแก้ไขแต่อย่างไร

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2565 ดร.ภูวพัศ เวสานุชาติ ประธานโครงการหมู่บ้านไอซ์แลนด์ 6 ต.วัดไทร อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ได้นำลูกบ้านที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน จำนวน 9 ราย มาร่วมกันลงบันทึกประจำวันที่โรงพัก สภ.เมืองนครสวรรค์ กรณีได้ซื้อบ้านจากโครงการดังกล่าวแล้วต้องประสบกับปัญหาสระน้ำของหมู่บ้าน เกิดดินสไลด์ยุบตัว และลามเข้าจนถึงตัวบ้านของลูกบ้านบางส่วนจนได้รับความเสียหายไปหลายหลัง อีกทั้งยังมีปัญหาถนนภายในโครงการหมู่บ้านชำรุด อันเนื่องมาจากเกิดโพรงใต้พื้นถนน จนทำให้ถนนทรุดตัว รวมถึง เจ้าของผู้ก่อสร้างโครงการหมู่บ้าน ไม่ได้มีการเทลีนรองท่อระบายน้ำเอาไว้ด้วย ซึ่งอาจจะทำให้ส่งผลให้เกิดความเสียหายตามมาอีกมากมายในอนาคต ซึ่งหลังจากนั้นกลุ่มผู้เสียหายได้เดินทางไปร้องเรียนต่อยังศูนย์ดรงธรรมจังหวัดนครสวรรค์เพื่อขอความช่วยเหลืออีกทางนึ่งด้วย

นางสาวขวัญฤดี สวยอยู่ ผู้เสียหายกล่าวว่าหลังที่ที่รวมกลุ่มไปลงบันทึกประจำวันและร้องเรียนยังศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนครสวรรค์ กว่า 10 วันที่ผ่านมายังคงไม่ได้รับการติดต่อจากใครหรือหน่วยงานใดเพื่อที่จะดำเนินการแก้ไขถึงความเดือดร้อนจากปัญหาดังกล่าว แต่ในเบื้องต้นทราบว่าท่านผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ลงนามแต่งตั้งคณะทำงานแก้ไขปัญหาเรื่องดังกล่าวแล้ว แต่ยังไม่มีการดำเนินการใดๆที่เป็นรูปธรรม

ขณะที่ ร.ต.อ.นุกูล ฝูงชมเชย ร้อยเวรผู้รับเรื่องลงบันทึกประจำวันเรื่องดังกล่าวนั้นบอกว่า หลังจากลงประจำวันแล้วก็ได้พยายามติดต่อเจ้าของโครงการให้เข้ามารับทราบเรื่องราวและพูดคุยถึงข้อร้องเรียนให้รับทราบความเดือดร้อนของกลุ่มชาวบ้าน ซึ่งล่าสุดทางเจ้าของโครงการก็รับปากว่าจะเข้ามาคุยถึงเรื่องดังกล่าวแต่ยังไม่ได้ระบุวันหรือเวลาที่ชัดเจนแต่คาดว่าน่าจะเป็นสัปดาห์หน้า.