posttoday

ผุดแคมเปญ"เราตัดแก่เพราะแคร์คุณ"การันตีทุเรียนครบุรีมีคุณภาพ

07 มิถุนายน 2565

นครราชสีมา-เกษตรกรโคราชผุดแคมเปญ“เราตัดแก่เพราะแคร์คุณ” เพิ่มความมั่นใจลูกค้าซื้อทุเรียนครบุรีไปไม่ผิดหวัง เผยปีนี้ในอ.ครบุรีมีทุเรียนออกสู่ตลาดกว่า 500 ตันสร้างเม็ดเงินในพื้นที่กว่า 70 ล้าน

เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน ที่สวนทุเรียนลุงคม เนื้อที่ประมาณ 3 ไร่เศษ ตั้งอยู่บ้านหนองมะค่า ต.แชะ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา นายสังคม ล้อมกระโทก วัย 57 ปี เจ้าของสวนทุกเรียน กำลังเร่งตกแต่งพื้นที่ว่างของสวน ให้เป็นจุดบริการลูกค้าที่มาจองทุเรียน ได้มาถ่ายรูปเป็นที่ระลึกในวันที่จะมาตัดทุเรียนที่จองไว้ รวมถึงลูกค้าขาจรที่จะเดินทางมาเยี่ยมชมสวนทุเรียนที่ปลูกเอาไว้หลากหลายเกือบ 10 สายพันธุ์ จำนวนกว่า 100 ต้น ซึ่งปีนี้ทุเรียนชุดแรกจะเริ่มตัดในวันที่ 10 มิถุนายนนี้ ทางสวนได้ร่วมกับสำนักงานเกษตรอำเภอครบุรี ส่งเสริมและยกระดับทุเรียนของอ.ครบุรี หรือที่เรียกกันติดปากว่า “ทุเรียนครบุรี” ให้เป็นทุเรียนที่มีคุณภาพก่อนถึงมือผู้รับ ด้วยสโลแกน “เราตัดแก่ เพราะแคร์คุณ”

นายสังคม เปิดเผยว่า ทุเรียนภายในสวนของตนปีนี้ให้ผลผลิตมากกว่าปีที่แล้วค่อนข้างมาก เพราะไม่ต้องประสบกับปัญหาด้านสภาพอากาศและภัยธรรมชาติมากนัก อาจจะมีปัญหาแค่เรื่องอากาศร้อนจัดในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา ทำให้ทุเรียนร่วงหล่นผิดปกติ จากเดิมที่คาดว่า ทุเรียนกว่า 100 ต้น จะได้ผลผลิตทั้งสวนมากกว่า 2,000 ลูก แต่เหลืออยู่ขณะนี้ประมาณ 1,500 ลูก เพราะติดลูกให้ผลผลิตจริงประมาณ 70 ต้นเท่านั้น แต่ก็ถือว่าเป็นผลผลิตที่ดีมากแล้ว ด้านการตลาดตอนนี้ก็มียอดจองทุเรียนเข้ามาแล้วมากกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ มีทั้งจองเป็นลูก และจองยกต้นข้ามปี

ผุดแคมเปญ"เราตัดแก่เพราะแคร์คุณ"การันตีทุเรียนครบุรีมีคุณภาพ

ทั้งนี้ ภายในสวนของตนมีทุเรียนมากมายหลายชนิดเกือบ 10 สายพันธุ์ แต่ที่เริ่มให้ผลผลิตก็จะมีพันธุ์หมอนทองเป็นส่วนใหญ่  ขณะที่ทุเรียนอย่างพันธุ์มูซังคิง ที่ว่ากันว่าเป็นทุเรียนพันธุ์ที่อร่อยที่สุด ก็เริ่มให้ผลผลิตเป็นปีแรกเช่นเดียวกัน และในปีนี้ สำนักงานเกษตรอำเภอครบุรี มีแนวคิดที่จะสร้างความเชื่อถือให้แก่ประชาชนที่ต้องการจะรับประทานทุเรียนครบุรี ได้ทุเรียนที่ดีมีคุณภาพกลับไปบริโภคด้วยความมั่นใจ ว่าทุกลูกเป็นทุเรียนที่แก่จัด ได้มาตรฐาน ไม่มีทุเรียนอ่อนแทรก จึงร่วมกันกับทางสวนฯ จัดงาน “ตัดทุเรียนแก่จัดส่งลูกค้า” ภายใต้สโลแกน “เราตัดแก่ เพราะแคร์คุณ” ในวันที่ 10 มิถุนายนนี้  ซึ่งวันนั้นจะเริ่มต้นตัดทุเรียนชุดแรกของสวนด้วย และทางสวนจะมีการตรวจเช็คทุเรียนทุกๆ ลูก ก่อนที่จะตัดส่งให้กับลูกค้า เพื่อให้มั่นใจได้ว่า ทุเรียนจากสวนแห่งนี้ แก่จัดพร้อมรับประทานอย่างแน่นอน

สำหรับ ทุเรียนครบุรี ในพื้นที่ อ.ครบุรี สำนักงานเกษตรอำเภอครบุรี รายงานล่าสุดว่า มีสวนทุเรียนประมาณ 2,000 ไร่ และเริ่มที่จะให้ผลผลิตออกสู่ตลาดประมาณ 500 ไร่ ปีนี้ คาดว่าจะมีทุเรียนออกสู่ตลาดประมาณ 500 ตัน ซึ่งจะสามารถสร้างเม็ดเงินเข้ามาในพื้นที่ กว่า 70 ล้านบาท

ผุดแคมเปญ"เราตัดแก่เพราะแคร์คุณ"การันตีทุเรียนครบุรีมีคุณภาพ

ผุดแคมเปญ"เราตัดแก่เพราะแคร์คุณ"การันตีทุเรียนครบุรีมีคุณภาพ