posttoday

เรือสำราญยักษ์ใหญ่ระดับโลกต้องการคนไทยกว่า1พันคนไปทำงาน

26 พฤษภาคม 2565

บริษัทเรือสำราญยักษ์ใหญ่ระดับโลกให้บริการทั้งอเมริกาเหนือ อเมริกากลาง ยุโรป และเอเชียเข้าหารือกระทรวงแรงงานเพื่อต้องการคนไทยไปทำงานหลายตำแหน่ง ชื่นชมคนไทยมีอัธยาศัยที่ดีบริการสุภาพยิ้มแย้มแจ่มใส

เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม ที่กระทรวงแรงงาน นางวิศวาณี ไชยวัฒนสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท จัดหางาน ทีเอสทีซี ไทย จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทจัดหางานภายใต้พระราชบัญญัติแรงงานทางทะเล และได้รับการแต่งตั้งโดย Princess Cruises ให้เป็นตัวแทนจัดหางาน พร้อมด้วยนายเปรม กันนัน ผู้จัดการส่วนสรรหาว่าจ้างระดับโลก ( Global Talent Partner Performance Management, Holland America Group ) ได้เข้าพบกับ นายไพโรจน์ โชติกเสถียร รองปลัดกระทรวงแรงงาน รักษาการแทนอธิบดีกรมการจัดหางาน เพื่อหารือเกี่ยวกับการสรรหาลูกเรือเพื่อทำงานบนเรือสำราญ Princess Cruises และ Holland America Line

นางวิศวาณี กล่าวว่า ขณะนี้เรือสำราญได้ให้บริการในหลายพื้นที่ของโลก ทั้งอเมริกาเหนือ อเมริกากลาง ยุโรป และเอเชีย สนใจจ้างคนไทย เพื่อไปทำงานในตำแหน่งต่าง ๆ เช่น บริการทำอาหาร, อาหารและเครื่องดื่ม, แม่บ้าน, แผนกต้อนรับ, ช่างภาพ ฯลฯ ตลาดแรงงานไทยเป็นตลาดที่สายเรือ Princess Cruise Line และ Holland America Line มีความต้องการเป็นอย่างมาก เนื่องจากคนไทยมีอัธยาศัยที่ดี มีพื้นฐานการบริการที่สุภาพ และมีบุคลิกภาพที่ยิ้มแย้มแจ่มใส รวมถึงมีความรู้ความสามารถที่ดีอยู่ในมาตรฐานสากล

เรือสำราญยักษ์ใหญ่ระดับโลกต้องการคนไทยกว่า1พันคนไปทำงาน

นายเปรม กันนัน กล่าวว่า เรือสำราญ Princess Cruises และ Holland America Line ซมีความต้องการจ้างลูกเรือไทยจำนวนมาก เพื่อไปทำงานบนเรือสำราญ และที่สำคัญการเตรียมตัวเดินทางนั้นสายการเดินเรือจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่าย รวมทั้งวีซ่า ค่าเครื่องบิน ฯลฯ ให้แก่ลูกเรือ คนไทยนอกจากจะมีทักษะงานดี  มีความรู้ความสามารถอยู่ในมาตรฐานสากล มีทักษะการบริการตามที่ต้องการแล้ว ยังมีอัธยาศัยที่ดี มีพื้นฐานการบริการที่สุภาพ  มีรอยยิ้มที่น่าประทับใจ Princess Cruises และ Holland America Line รู้สึกตื่นเต้นที่จะมารับสมัครลูกเรือในประเทศไทยครั้งนี้ คาดว่า ในสัปดาห์นี้จะรับคนไทยมากกว่า 500 คน และขอต้อนรับลูกเรือไทยทำงานบนเรือสำราญอันทรงเกียรตินี้ ขอแนะนำให้ผู้ที่สนใจสมัครผ่านลิงก์ Princess Cruises: Thailand-TSTC | Holland America Group Careers (pinpointhq.com)  Holland America Line: Thailand - CTI | Holland America Group Careers (pinpointhq.com) 

ด้าน นายไพโรจน์ โชติกเสถียร รองปลัดกระทรวงแรงงาน รักษาการแทนอธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าวว่า บริษัท ฮอลแลนด์ อเมริกา กรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัทเกี่ยวกับธุรกิจเรือสำราญต้องการแรงงานไม่ต่ำกว่า 1 พันอัตรา เป็นโอกาสที่ดีที่คนไทยจบมาทางด้านการโรงแรม หรือคนที่มีประสบการณ์การทำงานในงานด้านโรงแรม เช่น บาร์เทนเดอร์ เชฟ พนักงานห้องพัก หรือเป็นตำแหน่งที่เกี่ยวข้องกับงานบนเรือ ทางบริษัทฯได้แจ้งมาว่า ที่ผ่านมาคนไทยที่ทำงานในเรือ ลูกค้าหรือคนต่างชาติประทับใจในเซอร์มายคนไทย อยากจะให้ทางกรมได้จัดหาคนเพื่อทำงานในเรือสำราญในตำแหน่งที่เขาต้องการ จึงเป็นโอกาสดีนักศึกษาที่จบใหม่โดยเฉพาะนักศึกษาที่จบด้านการโรงแรมหรือผู้ที่มีประสบการณ์ สามารถไปทำงานในเรือสำราญได้ โดยค่าจ้างค่าแรงขั้นต่ำตกเดือนละ 3 หมื่นบาท และตำแหน่งที่สุดเช่น เชฟ เงินเดือนตกเดือนละเป็นแสน ก็เป็นโอกาสที่ดีมากให้คนไทยที่ประสงค์จะไปทำงานในเรือสำราญ