posttoday

ศิธา หนุนคนตัวเล็กทำกินได้ ชาวกรุงต้องมีสิทธิตรวจสอบงบประมาณ

06 พฤษภาคม 2565

ศิธา คิดต่างเพื่อชาว กทม. ขึ้นเวทีใหญ่ ฉายภาพนโยบาย ประกาศหนุนคนตัวเล็กให้สามารถทำมากินได้ ชาวกรุงต้องมีสิทธิ์มีเสียงตรวจสอบการงบฯ ข้าราชการต้องเป็นข้ารับใช้ประชาชน

เมื่อวันที่ 6พ.ค.65 เวลา 19.20 น. น.ต.ศิธา ทิวารี ผู้สมัครผู้ว่า กทม.หมายเลข 11 พรรคไทยสร้างไทยขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ครั้งแรก เพื่อสื่อสารนโยบายถึงพี่น้องประชาชนทั้ง 50 เขต โดยมีประชาชนเข้าร่วมรับฟังการปราศรัย แน่นสวนสาธารณะหน้าเดอะมอลล์บางแค

ศิธา หนุนคนตัวเล็กทำกินได้ ชาวกรุงต้องมีสิทธิตรวจสอบงบประมาณ

น.ต.ศิธา ย้ำถึงการขับเคลื่อนนโยบายในมิติต่างๆ โดยเฉพาะการ "คิดต่างเพื่อคนกรุงเทพฯ" มุ่งสร้างกทม.ให้เป็นมหานครที่ผู้คนมีความสุข สุขภาพดี ทำมาหากินได้สะดวก สะอาด ปลอดภัย ทันสมัย พร้อมขจัดอุปสรรค ระเบียบ กฎเกณฑ์ ที่กดทับพี่น้องประชาชน เช่น การร่วมมือกับพี่น้องชาวกทม. สร้างอํานาจให้คนกรุงเทพสามารถตรวจสอบการทำงานของผู้ว่ากทม.และข้าราชการ กทม.ได้ โดยข้าราชการต้องเป็นข้ารับใช้ประชาชน ที่สำคัญจะเปิดโอกาสให้พี่น้องชาว กทม.สามารถทํามาหากินได้เร็วที่สุด สะดวกที่สุด เข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ทันที รวมถึงการลดค่าใช้จ่าย พร้อมอํานวยความสะดวกในการเดินทางให้คนกรุง นอกจากนี้ จะสร้างกทม. ให้เป็นเมือง Start up และดิจิทัล Economy โดย กทม.จะต้องเป็นเมืองที่เป็นมิตรกับDigital Economy

ศิธา หนุนคนตัวเล็กทำกินได้ ชาวกรุงต้องมีสิทธิตรวจสอบงบประมาณ

รวมถึงป้องกันและรักษาสุขภาพ โดยเพิ่มสวนสาธารณะ และเพิ่มเวลาบริการ สร้างกรุงเทพเป็นเมืองสะอาดปลอดภัย มีระเบียบ นอกจากนี้จะพลักดันกรุงเทพ ให้เป็นมหานครแห่งการสร้างสรรค์ เพื่อสร้างรายได้ให้คนกรุงเทพในแต่ละเขตทุกเดือนเพื่อการกระตุ้นเศรษฐกิจ

น.ต.ศิธา ประกาศด้วยว่าจะสร้างโรงเรียนดีใกล้บ้าน เริ่มจากโรงเรียนสังกัดกทม.ต้องมีมาตรฐานเท่าเทียม เพราะถ้าโรงเรียนมีมาตรฐานเท่าเทียมกันหมด โรงเรียนที่ดีที่สุดก็คือโรงเรียนใกล้บ้าน

ศิธา หนุนคนตัวเล็กทำกินได้ ชาวกรุงต้องมีสิทธิตรวจสอบงบประมาณ

ส่วนพี่น้องประชาชนที่อยู่ในฝั่งธนบุรี จะไม่ใช่ลูกเมียน้อยอีกต่อไป โดยเฉพาะปัญหาที่พี่น้องร้องเรียน และสะท้อนมายังพรรคไทยสร้างไทย เช่น เรื่องของปัญหาขยะ ปัญหาน้ำท่วมฝั่งธน ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ในพื้นที่ฝั่งธน รวมถึงฝั่งธนบุรีจะต้องได้รับการพัฒนา Mass Transit อย่างจริงจัง เพื่อให้เกิดความเชื่อมโชงมากขึ้นและสำหรับพื้นที่บางส่วน ที่อยู่ใกล้แนวชายฝั่ง บริเวณทะเลบางขุนเทียน ถูกน้ำทะเลกัดเซาะหายไปหลายกิโลเมตร จำเป็นต้องแก้ปัญหาในส่วนนี้อยย่างจริงจัง ที่สำคัญจะต้องเร่งปรับปรุงระบบการใช้จ่ายงบประมาณให้สมดุลและมีประสิทธิภาพมากขึ้นเพื่อความเท่าเทียมของพี่น้องฝั่งธน