posttoday

เผยปมยิงถล่มศูนย์ฮาร์เล่ย์ พัทยา คาด ขัดแย้งใบจองรถ

20 เมษายน 2565

ชลบุรี- ที่ปรึกษากลุ่ม HOG AAS of Pattaya คาดปมยิงถล่มศูนย์ฮาร์เล่ย์ พัทยา เชื่อ ขัดแย้งใบจองรถ หวั่นชีวิตไม่ปลอดภัย เหตุกลุ่มผู้ก่อเหตุมีผู้มีอิทธิพลหนุนหลัง

จากกรณีเกิดเหตุกลุ่มมือปืนบุกยิงถล่มศูนย์จำหน่าย ฮาร์เลย์ เดวิดสัน AAS Harley-Davidson ริมถนนสุขุมวิท พื้นที่สภ.หนองปรือ จ.ชลบุรี ทำให้กระจกด้านหน้าถูกคมกระสุนทะลุถึง 11 รู ได้รับความเสียหายแตกเป็นเสี่ยงๆ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบยังพบ ปลอกกระสุน 11 ปลอกตกเกลือนลานจอดรถ โดยมีรปภ.ผู้เห็นเหตุการณ์เล่านาทีระทึก คนร้ายถือมือปืนสั่งให้หมอบ ยึดมือถือไป เชื่อเป็นการยื้อเวลาในการหลบหนี

เมื่อวันที่ 20 เม.ย. 65 นายทักษิณ มณฑลทักษิณ อายุ 44 ปี ที่ปรึกษากลุ่ม HOG AAS of Pattaya เปิดเผยว่า ช่วงกลางดึกที่ผ่านมาตนกับพ่อนอนหลับอยู่ ขณะนั้นได้มีคนร้าย 4 คน ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ 2 คัน เข้ามา แล้วกระหน่ำยิงเข้ามาในบ้านและรถยนต์ ที่จอดไว้หน้าบ้าน กว่า 20 นัด ก่อนจะขับรถหลบหนีไป หลังเกิดเหตุได้แจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนสภ.หนองปรือ ไว้เป็นหลักฐาน

นายทักษิณ เล่าอีกว่าเมื่อวันที่ 9 เม.ย. ตนได้มีปัญหากับบุคคลกลุ่มหนึ่งเกี่ยวกับการจองรถฮาร์เล่ย์ เนื่องจากอีกฝ่ายต้องการจะทิ้งใบจองรถมูลค่า 10,000 บาท เพราะรถจะได้ล่าช้า ตนจึงขอซื้อใบจองต่อ โดยตกลงว่าจะจ่ายเงินให้หลังได้รับรถแล้ว แต่กลุ่มคู่กรณีได้ทวงเงินจากตน พร้อมแจ้งว่า ถ้าซื้อขายแล้วก็ต้องจ่ายเลย ตนรู้สึกไม่พอใจที่ไม่เป็นไปตามที่ตกลง ตนจึงพูดโต้ตอบไป

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กลุ่มมือปืนบุกยิงถล่มศูนย์ ฮาร์เล่ย์ เดวิดสัน พัทยา และที่บ้านของตน สันนิษฐานว่าน่าจะเป็นกลุ่มเดียวกัน ซึ่งสร้างความไม่ปลอดภัยต่อชีวิตตนเองและครอบครัว เป็นอย่างมาก เนื่องจากกลุ่มคนเหล่านี้มีผู้มีอิทธิพลหนุนหลังอยู่ จึงกล้าก่อเหตุอย่างอุกอาจเช่นนี้