posttoday

บิ๊กโจ๊กลุยตรวจชายแดนแม่สอด เจอคาตา!ต่างด้าวลอบเข้าเมือง

06 ธันวาคม 2564

"บิ๊กโจ๊ก" ตรวจชายแดนแม่สอด สกัดแรงงานต่างด้าวลอบเข้าเมือง เจอคาตา 4 รายลอบข้ามแดนเข้ามา ก่อนถูกจับกุม

เมื่อวันที่ 6 ธ.ค.64 พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผช.ผบ.ตร.) และคณะเดินทางมาตรวจชายแดนไทย-เมียนมา อ.แม่สอด จ.ตาก

รายงานข่าวแจ้งว่า พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ เดินทางมาดูปัญหาแรงงานต่าวด้าวลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย บริเวณชายแดนริมเมย จุดแรกที่บ้านแม่ตาวดอนไชย หมู่ 6 ต.แม่ตาว อ.แม่สอด,จุดที่ 2 ที่บริเวณ ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด รวมทั้งที่บริเวณด่านพรมแดน 2 สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา ข้ามแม่น้ำเมยแห่งที่ 2 บ้านวังตะเคียนใต้ หมู่ 7 ต.ท่าสายลวด นอกจากนี้ยังมีการติดตามผู้ต้องหาตามหมายจับ คดีการค้ามนุษย์และคดีการฟอกเงิน

ซึ่งระหว่างที่ พล.ต.ต. สุรเชษฐ์ กำลังตรวจ ราชการชายแดนนั้น ได้พบแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมา จำนวน 4 คนได้ลักลอบข้ามแม่น้ำเมยเข้ามายังประเทศไทยที่บริเวณบ้านแม่ตาวดอนไชย โดยแรงงานทั้งหมดให้การว่า มีผู้ลักลอบนำพาลอบข้ามแดนเข้ามา แต่ระหว่างนั้นได้เห็นคณะเจ้าหน้าที่กำลังตรวจงาน ผู้นำพาจึงรีบหนีไปปล่อยพวกตนทิ้งไว้

จากนั้น ชุดจับกุม ได้มีการทำบันทึกประวัติ ของแรงงานต่างด้าวที่ถูกจับกุม ก่อนที่จะมี การขยายผลติดตามตัวขบวนการที่ลักลอบนำแรงงานข้ามแดน รวมทั้งได้ทำการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ตรวจหาเชื้อโควิด ก่อนที่จะดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายและผลักดันกลับประเทศต่อไป