posttoday

2พี่น้องซื้อที่สปก.เจอทายาทผู้ขายทวงสิทธิ์

01 ธันวาคม 2564

สุรินทร์-2พี่น้องชาวบ้านซื้อที่ดินสปก.ทำกินมานาน38ปี เจอทายาทผู้ขายนำรถแบคโฮขุดสระน้ำปรับพื้นที่ทำบ้านแจ้งคัดค้านสนง.ปฎิรูปที่ดิน

นางจำปี อินทหอม อายุ 55 ปี และนางสมร เชยรัมย์ อายุ 59 ปี 2 พี่น้อง ชาวบ้าน บ้านโคกสูง ม.2 ต.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ เปิดเผยว่า กำลังได้รับความเดือดร้อนเรื่องที่ดินทำกิน หลังจากได้รับซื้อที่ดิน ส.ป.ก.จากผู้ที่นำมาขายให้เมื่อปี พ.ศ.2526 หรือเมื่อ 38 ปีที่แล้ว จำนวน 2 แปลง เนื้อที่รวมกันกว่า 17 ไร่และเข้าไปทำการเกษตรและบุกเบิกปรับพื้นที่จนเป็นที่นาที่สมบูรณ์

2พี่น้องซื้อที่สปก.เจอทายาทผู้ขายทวงสิทธิ์

แต่แล้วจู่ๆก็มีคนนำรถแบคโฮเข้ามาขุดทำสระน้ำและปรับพื้นจะมาทำบ้าน โดยแสดงเอกสารสิทธิ์ว่าเป็นทายาท(เป็นลูกสาว)ของผู้ที่นำมาขายให้ เมื่อ 38 ปีที่แล้วมาแสดงจึงได้นำเอกสารไปแจ้งคัดค้านที่สำนักงานการปฏิรูปที่ดินจังหวัดสุรินทร์

ขณะที่สำนักงานการปฏิรูปที่ดิน ได้มีการเรียกสอบข้อเท็จจริง มีกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ชาวบ้านที่ทำกินข้างเคียง และผู้ทำกินในที่ดินซึ่งผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านที่ทำกินข้างเคียง ก็ให้ข้อมูลกับทาง สปก.ว่า ได้เข้ามาทำกินโดยการทำนาทุกปีตลอดโดยไม่รู้ว่าที่ ส.ป.ก.ไม่สามารถซื้อ-ขายกันได้จึงขอให้สื่อช่วยนำเสนอข่าวเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้ด้วย

2พี่น้องซื้อที่สปก.เจอทายาทผู้ขายทวงสิทธิ์

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวจะได้ติดตามสอบถาม เรื่องดังกล่าวกับทางสำนักงานการปฏิรูปที่ดินจังหวัดสุรินทร์ เพื่อดำเนินการแก้ปัญหาให้กับผู้เดือดร้อนต่อไป