posttoday

เจ้าท่ากู้ซากเรือบรรทุกสินค้าจมเจ้าพระยาสำเร็จ

05 พฤศจิกายน 2564

สมุทรปราการ-เจ้าท่าสมุทรปราการกู้ซากเรือบรรทุกสินค้าถูกชนจมกลางแม่น้ำเจ้าพระยาได้สำเร็จ เร่งสอบสวนสาเหตุใน10วัน

กรณีเรือบรรทุกสินค้า เอ็ม.วี.โอ.พี.เค. 3 ที่บรรทุกตู้คอนเทรนเนอร์มาเต็มลำ ถูกเรือกลบรรทุกสินค้าขนาดใหญ่ เอ็น พี ปทุมธานี ชนกาบเรือด้านซ้ายจนเรือทะลุและจมอยู่กลางแม่น้ำเจ้าพระหน้าศาลากลาง อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อวันที่2พ.ย.64 หลังเกิดเหตุหลายหน่วยงานเร่งแก้ไขโดยการ โดยการนำเรือเครนขนาดใหญ่มาทำการขนถ่ายตู้คอนเทรนเนอร์ที่ภายในบรรทุกสินค้ากว่า 51 ตู้ขึ้นเรือบาส และทำการกู้ซากเรือ

เจ้าท่ากู้ซากเรือบรรทุกสินค้าจมเจ้าพระยาสำเร็จ

ล่าสุด เจ้าหน้าที่เจ้าท่าสาขาสมุทรปราการและหน่วยงานเกี่ยวข้องกู้ซากเรือลอยขึ้นสู่ผิวน้ำได้สำเร็จ โดยใช้นักประดาน้ำดำลงไปทำการเชื่อปิดรอยแตกของกาบเรือที่ถูกชน ก่อนที่จะใช้เครื่องสูบน้ำขนานใหญ่จำนวน 2 เครื่อง และขนาดเล็กอีกเกือบ 10 เครื่องทำการสูบน้ำออกโดยใช้เรือเครนขนาดใหญ่พยุงตัวเรือเอาไว้

เจ้าท่ากู้ซากเรือบรรทุกสินค้าจมเจ้าพระยาสำเร็จ

ต่อมา นายฉัตรชัย เวชสาร ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าสาขาสมุทรปราการ พร้อมเจ้าหน้าเจ้าท่าสมุทรปราการและกำลังทหารจากกองทัพเรือกว่า 30 นาย พร้อมเรือตรวจการณ์จำนวน 3 ลำ ได้เข้าควบคุมการลากเรือบรรทุกสินค้า ไปจอดที่ท่าเรือสุขสวัสดิ์ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ห่างจากจุดที่เกิดเหตุ5 กิโลเมตร เพื่อรอเจ้าของเรือติดต่ออู่ให้นำเรือไปซ่อมใช้เวลาในการลากจูงนานกว่า 1 ชั่วโมง สาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ คณะกรรมการที่สำนักกรมเจ้าท่าภูมิภาคที่ 6 อยู่ระหว่างการสอบสวนซึ่งคาดว่าน่าจะแล้วเสร็จภายใน 10 วัน

เจ้าท่ากู้ซากเรือบรรทุกสินค้าจมเจ้าพระยาสำเร็จ