posttoday

โจรชุมอาละวาดขุดหัวมันสำปะหลังในไร่หายไปหลายตัน

05 กันยายน 2564

บุรีรัมย์-โจรอาละวาดบุกขุดหัวมันสำปะหลังเกษตรกรในอ.นางรองถึงในไร่ คาดย่องก่อเหตุตอนกลางดึก ชาวไร่โอดปลูกก็ลำบากกว่าจะได้ผลผลิตมาถูกขโมยซ้ำเติมอีก วอนตร.เร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี

เมื่อวันที่ 5 ก.ย.เกษตรกรหลายหมู่บ้านในต.ชุมแสง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ กำลังได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก หลังจากมีโจรออกอาละวาดตระเวนลักขโมยขุดเอาหัวมันสำปะหลังที่ปลูกไว้ในไร่หายไปหลายราย คาดว่าโดนขโมยรายละประมาณ 1,000 กิโลกรัมหรือ 1 ตัน จากร่องรอยคาดว่าคนร้ายน่าจะใช้รถยนต์เป็นยานพาหนะในการขนหัวมันสำปะหลัง และน่าจะมาไม่ต่ำกว่า 4-5 คน โดยตระเวนก่อเหตุช่วงกลางคืนเพราะไม่มีใครเห็น เบื้องต้นเกษตรกรที่ถูกคนร้ายลักขโมยหัวมันสำปะหลังก็ได้แจ้งผู้ใหญ่บ้านทราบและบางรายก็แจ้งตำรวจแล้วเพื่อให้ช่วยติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดี

นายอิฐ นุชผักแว่น อายุ 60 ปี  เกษตรกรบ้านหนองขุนอัด ต.ทรัพย์พระยา อ.นางรอง กล่าวว่า ตอนเช้าได้ยินชาวบ้านพูดกันว่ามีคนร้ายมาตระเวนขโมยขุดเอาหัวมันสำปะหลังในไร่หายไปหลายราย จึงได้รีบออกไปดูก็พบว่ามันสำปะหลังที่ปลูกไว้อายุประมาณ 5 เดือนถูกขโมยเอาหัวมันไปประมาณ 1,000 กิโลกรัม หากเอาไปขายก็น่าจะได้ประมาณ 3,000 บาท เพราะช่วงนี้มันราคาสูงบางที่รับซื้อกิโลกรัมละ 3 บาท ก็เสียใจที่ถูกคนร้ายขโมยขุดเอาหัวมันไป เพราะนอกจากจะลงทุนแล้วยังลงแรกด้วยความเหนื่อยยากลำบากกว่าจะได้ผลผลิตแต่กลับมาถูกขโมยซ้ำเติม

โจรชุมอาละวาดขุดหัวมันสำปะหลังในไร่หายไปหลายตัน

ด้านนายยุทธ อินโสม อายุ 48 ปี เกษตรกรบ้านโคกกระสัง ต.ชุมแสง อ.นางรอง ผู้เสียหายอีกราย กล่าวว่า ตนปลูกมันสำปะหลังทั้งหมด 13 ไร่ ลงทุนไปประมาณ 40,000 กว่าบาท อายุประมาณ 5 เดือนยังไม่ถึงฤดูเก็บเกี่ยว แต่ก็คิดว่าคนร้ายน่าจะลักขโมยไปขายเพราะช่วงนี้ราคารับซื้อสูง ถึงแม้หัวมันจะยังไม่แก่เต็มที่แต่ก็พอขายได้ อยากฝากถึงคนร้ายอย่าได้มาซ้ำเติมกันแบบนี้เลย กว่าจะลงทุนลงแรงปลูกได้ขนาดนี้ก็หวังจะได้ผลผลิตไปขายเลี้ยงครอบครัว เบื้องต้นก็ได้ไปแจ้งตำรวจไว้แล้วก็ขอให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำนินคดี

โจรชุมอาละวาดขุดหัวมันสำปะหลังในไร่หายไปหลายตัน