posttoday

ยอดนักสู้ซิงเกิ้ลมัม! แม่คนเดียว เลี้ยงลูกหกคน โชคร้ายติดโควิด

12 สิงหาคม 2564

ปัตตานี-แม่เลี้ยงเดี่ยวสู้ชีวิตเลี้ยงลูกหกคนด้วยลำแข้งของตัวเอง วอนอยากได้บ้านให้กับลูก และให้ลูกได้มีการศึกษาที่ดีจะได้ไม่ลำบากเหมือนแม่

นางเจ๊ะอามีเนาะ ประเสริฐศรี หรือกะเนาะห์ อายุ39ปี คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวลูก6คน อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 26 ม.1 ต.ยามู อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี ปัจจุบันไม่มีบ้านของตัวเอง อาศัยอยู่บ้านของคุณทวดได้ค่าแรงเป็นค่าจ้างที่ญาติออกให้เป็นค่าแรงวันละ200บาท เพื่อเป็นรายได้เลี้ยงลูกทั้ง 6 ชีวิต

นางเจ๊ะอามีเนาะเรียนจบชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนยะหริ่งและเรียนต่อศาสนาที่สถาบันปอเนาะภูมี กระทั่งพบชีวิตรักได้แต่งงานอยู่กันจนมีลูกด้วยกัน 6 คน อายุระหว่าง 20-9ปี

ปัจจุบันนางเจ๊ะอามีเนาะ เลิกรากับสามี ด้วยวิธีฟ้องหย่าและรับภาระเลี้ยงลูกคนเดียวตามลำพังมาเป็นเวลา 10 ปีไม่มีงานทำ ลำบากมาก อาศัยว่าน้าๆเป็นคนให้ความช่วยเหลือ บางครั้งก็มีคนมาบริจาคซากาตลูกคนที่ 2 ที่เรียนชั้นมัธยมโรงเรียนและคุณครูเห็นว่าลำบากได้ช่วยเรื่องอาหารกลางวันฟรี 3 ปี

เดิมทีนางเจ๊ะอามีเนาะและครอบครัวขออยู่ในที่ดินของแม่ของสามีสร้างเพิงเล็กๆ อยู่กันกับลูกๆกระทั่งได้แยกทางกับสามี จึงออกจากเพิงหลังดังกล่าวจากนั้น น้าสาวเรียกให้กลับมาดูแลยายที่กำลังไม่สบายจึงขนของมาอยู่รวมกันกับน้าๆและยาย รวมกัน 10 คนมีน้าคอยให้เงินเป็นค่าตอบแทนเป็นรายเดือน เดือนละ 2,000 บาท และลูกๆ มีที่เรียนหนังสืออาศัยน้าสาวคอยเป็นผู้จุนเจือค่าใช้จ่ายทั้งหมดแต่ก็ไม่เพียงพอ ยิ่งไปกว่าปัจจุบันครอบครัวนางเจ๊ะอามีเนาะ น้าสาว และยาย ได้ป่วยติดเชื้อโควิด 19 จำนวน 7 คน ทำให้เหมือนกับเป็นการซ้ำเติมให้กับครอบครัวอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

นางเจ๊ะอามีเนาะ เผยว่า ที่อยากได้มากที่สุดคือบ้านที่อยู่อาศัยให้กับครอบครัว เป็นหวงเรื่องค่าใช้จ่าย ค่าเล่าเรียนลูก ถึงแม้ลูกจะมีผลการเรียนดี แต่เมื่อแม่ไม่มีทุนทรัพย์ยังไม่รู้เลยว่าลูกจะสามารถเรียนได้ถึงขนาดไหน จึงอยากได้ทุนการศึกษาให้อยากให้ลูกมีการศึกษาที่ดีจะได้ไม่ลำบากเหมือนแม่และเพื่ออนาคตของลูกในภายภาคหน้า

สำหรับท่านใดหรือผู้มีจิตศรัทธาอยากให้อนาคตและโอกาสให้เด็กและครอบครัวนี้สามารถโอนได้ที่ชื่อบัญชี นางเจ๊ะอามีเน๊าะ ประเสริฐศรี เลขที่บัญชี020035880339 ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ สาขาปัตตานีทีมข่าวในพื้นที่หวังว่าคงได้รับการเยียวยาช่วยเหลือให้กับครอบครัวนี้และขอร่วมให้กำลังใจ