posttoday

ชวนเลือกซื้อสินค้าราคาถูกลดภาระค่าครองชีพช่วงวิกฤตโควิด

28 กรกฎาคม 2564

พาณิชย์จังหวัดปทุมธานีปล่อยขบวนคาราวานรถสินค้าราคาถูกเฟส 2 ตะเวนทั่วจังหวัดลดภาระค่าครองชีพที่ประสบกับภัยโควิด-19 ยันรถทุกคันปลอดเชื้อปฏิบัติตามมาตรฐานของสาธารณสุข

เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม นายจรูญศักดิ์ สิงหเดช รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วย นางรวีพรรณ ช้างเย็นฉ่ำ พาณิชย์จังหวัดปทุมธานี นางพรอัปสร นิลจินดา ประชาสัมพันธ์จังหวัดปทุมธานี พ.ต.อ.วิษณุรักษ์ พรหมเมศร์ ผู้กำกับการ สภ.คูคต นายอติชาติ จริยากูล รองประธานหอการค้า และปธ YEC ภาคเอกชนและภาคส่วนราชการจังหวัดปทุมธานี ร่วมปล่อยขบวนรถ Mobile พาณิชย์ลดราคา ช่วยประชาชน เฟส 2 จำนวน 35 คัน ที่บริเวณหมู่บ้านการ์เด็นวิลล่า ต.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี นำทัพสินค้าอุปโภคบริโภค ราคาประหยัดคุณภาพดีครอบคลุม 6 หมวด มากกว่า 70 รายการ ออกตระเวนจำหน่ายสินค้าให้กับประชาชนถึงบ้าน

นายจรูญศักดิ์ สิงหเดช รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า ขอบคุณโครงการดีๆ จากกระทรวงพาณิชย์ที่ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน พร้อมกำชับให้ปฏิบัติตามมาตรการให้เป็นไปตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด และให้นำสินค้าชุมชนมาจำหน่ายเพิ่มมากขึ้น

ชวนเลือกซื้อสินค้าราคาถูกลดภาระค่าครองชีพช่วงวิกฤตโควิด

ด้าน นางรวีพรรณ ช้างเย็นฉ่ำ พาณิชย์จังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า ตามนโยบายของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ให้ดำเนินการโครงการ รถ Mobile พาณิชย์...ลดราคา! ช่วยประชาชน มีเป้าหมายทั่วประเทศกว่า 1,000 คัน ระยะเวลา 30 วัน ครอบคลุมทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศ และให้ดำเนินการภายในเดือนกรกฎาคม เพื่อช่วยเหลือประชาชนในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยช่วงหนึ่งเดือนต่อไปนี้ จะมีคาราวานรถ Mobile พาณิชย์ลดราคา ช่วยประชาชน จะตระเวนไปจำหน่ายสินค้าราคาถูกทั่วพื้นที่ หลายอำเภอของจังหวัดปทุมธานี เพื่อที่จะสามารถนำสินค้า ต่างๆในราคาถูกไปจำหน่ายให้พี่น้องประชาชนถึงชุมชน เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชนชาวปทุมธานีทั้งจังหวัดในภาวะที่ต้องประสบกับภัยโควิด-19

ทั้งนี้ จังหวัดปทุมธานีเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด การที่ประชาชนต้องเดินทางไปจับจ่ายซื้อสินค้าอุปโภค บริโภค จะมีความเสี่ยง นโยบายดังกล่าวจะช่วยลดความเสี่ยงในการเดินทาง ลดการถูกเอารัดเอาเปรียบ การกักตุนสินค้า และช่วยลดค่าครองชีพ รถ Mobile พาณิชย์ลดราคา ช่วยประชาชน ตอบโจทย์การเข้าถึงสินค้าราคาประหยัด อีกทั้งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก ช่วยแก้ไขปัญหา เยียวยาและฟื้นฟูเศรษฐกิจ โดยในรถแต่ละคันจะมีสินค้าครอบคลุม 6 หมวด มากกว่า 70 รายการ สินค้าไฮไลท์ที่สำคัญ 6 รายการ ได้แก่ ข้าวสาร น้ำมันพืช น้ำตาลทราย ไข่ไก่ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป และปลากระป๋อง

ชวนเลือกซื้อสินค้าราคาถูกลดภาระค่าครองชีพช่วงวิกฤตโควิด

นางรวีพรรณ กล่าวว่า สินค้าราคาประหยัด 70 รายการที่นำมาจำหน่ายแล้ว ยังมีสินค้าชุมชนที่เชื่อมโยงจากผู้ประกอบการชุมชนมาจำหน่ายโดยตรงอีกด้วย จังหวัดปทุมธานี เริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 28 กรกฎาคม 2564 จนถึงวันที่ 26 สิงหาคม 2564 นี้ รวม 30 วัน ๆ ละ 70 จุด รวมทั้งสิ้น 2,100 จุดทั่วจังหวัด การกำหนดจุดจำหน่ายจะเป็นไปตามความต้องการของประชาชนในพื้นที่เป็นหลัก โดยได้รับความร่วมมือ จากเทศบาล องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) และองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) เป็นอย่างดี โดยนโยบายดังกล่าวจะช่วยลดความเสี่ยงในการเดินทาง ลดการถูกเอารัดเอาเปรียบ การกักตุนสินค้า และช่วยลดค่าครองชีพ รถMobile พาณิชย์ลดราคา ช่วยประชาชน ตอบโจทย์การเข้าถึงสินค้าราคาประหยัด อีกทั้งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก ช่วยแก้ไขปัญหา เยียวยาและฟื้นฟูเศรษฐกิจ

"การดำเนินกิจกรรมดังกล่าวดำเนินภายใต้มาตรการควบคุมสูงสุดลดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด รถทุกคันที่ออกไปจำหน่ายสินค้าจะปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข เช่น คนขับรถ เจ้าหน้าที่จำหน่ายสินค้าทุกคนต้องได้รับการตรวจเชื้อว่าปลอดโควิดและมีการตรวจเชื้อซ้ำทุกสัปดาห์ โดยสินค้าทั้งหมดในรถมีการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ พนักงานคนขายทั้งหมดต้องสวมหน้ากากอนามัย ถุงมือและล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์และน้ำตลอดเวลาโดยประชาชนสามารถค้นหาจุดจำหน่ายและติดตามข่าวสารของรถโมบายได้ที่ QR code mobilepanich, Line@mobilepanich หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดปทุมธานี โทร 061-420 5033 สำนักงานพาณิชย์จังหวัดปทุมธานี"พาณิชย์จังหวัดปทุมธานี กล่าว

ชวนเลือกซื้อสินค้าราคาถูกลดภาระค่าครองชีพช่วงวิกฤตโควิด

ชวนเลือกซื้อสินค้าราคาถูกลดภาระค่าครองชีพช่วงวิกฤตโควิด