posttoday

น้องเทนนิสฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิกเป็นทูตกีฬาและท่องเที่ยว

28 กรกฎาคม 2564

ภูเก็ต -รมว.ท่องเที่ยวฯมอบตำแหน่ง "ทูตกีฬาและท่องเที่ยว"ให้น้องเทนนิส ฮีโร่เหรียญทองเทควันโดโอลิมปิกเกมส์2020

เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2564 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในงาน Hero Home Comingเพื่อแสดงความขอบคุณและร่วมแสดงความยินดีแก่คณะนักกีฬา ผู้ฝึกสอนและผู้บริหารสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย โดยมี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย และคณะผู้บริหาร ร่วมต้อนรับคณะนักกีฬา ผู้ฝึกสอนและผู้บริหารสมาคมกีฬาเทควันโดฯที่เข้าร่วมมหกรรมกีฬาโอลิมปิก ณ ห้องแกรนด์ 1-2 โรงแรมโนโวเทลซิตี้โภคีธรา อ.เมือง จ.ภูเก็ต

โอกาสนี้ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มอบตำแหน่ง "ทูตกีฬาและท่องเที่ยว" แก่ เรืออากาศตรีหญิง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเทควันโด ทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก กีฬาเทควันโด รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 49 กิโลกรัม

นายพิพัฒน์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้หารือกันกับผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทยเสนอให้นายกรัฐมนตรีว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ขอเสนอให้ น้องเทนนิส มาเป็น "ทูตกีฬาและท่องเที่ยว" ซึ่ง นายกรัฐมนตรีไม่ขัดข้อง ขอแสดงความยินดีและส่งกำลังใจมาให้น้องเทนนิสด้วยและสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ได้มอบช่อดอกไม้พระราชทาน แก่ น้องเทนนิส ถือว่ามีคุณค่าที่สุดในชีวิตของนักกีฬาคนหนึ่งที่ประสบความสำเร็จ ในการคว้าเหรียญทองจากโอลิมปิกมาได้

ด้าน เรืออากาศตรีหญิง พาณิภัค (น้องเทนนิส) กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้ตำแหน่งนี้ถือเป็นเกียรติสำหรับตัวเองและครอบครัวมาก ขอบคุณผู้ใหญ่ทุกท่านที่ให้โอกาสจะทำหน้าที่อย่างเต็มที่และสุดความสามารถ ส่วนตัวอยากไปเที่ยวทะเลไปเที่ยวและรับประทานอาหารซีฟู้ดไม่ได้ทานอาหารอร่อยๆมานานมากแล้วและไม่ได้ไปเที่ยวตั้งแต่เก็บตัวมา มาครั้งนี้ก็เป็นโอกาสดีได้ไปเที่ยวทะเล อยากเชิญชวนทุกคนมาเที่ยวที่ภูเก็ตด้วย