posttoday

สงขลาลุ้นผลตรวจโควิดปาร์ตี้ริมสระน้ำหวั่นเป็นคลัสเตอร์ใหม่

24 กรกฎาคม 2564

สงขลา-นภอ.เมืองสงขลาสั่งปิดโรงแรมดังชั่วคราวหลังปล่อยให้มีปาร์ตี้ริมสระน้ำ ลุ้นผลตรวจกลุ่มเข้าร่วมงานติดเชื้อโควิด-19หรือไม่

กรณีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมือง จ.สงขลา ร่วมกับชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครอง เข้าทลายปาร์ตี้ริมสระน้ำในโรงแรม THE LAKE HOUSE ตั้งอยู่ที่หมู่ 1 ต.เกาะยอ อ.เมือง จ.สงขลา จับกุมวัยรุ่นชายและหญิงจำนวน 48 คนและมีเยาวชนหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปีรวมอยู่ด้วย 1คน พร้อมยาเสพติดทั้งไอซ์ เคตามีนและน้ำใบกระท่อม เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 22 ก.ค.2564 พร้อมกับนำทั้งหมดไปตรวจหาเชื้อโควิด 19 ทันที เพราะเกรงว่าจะเป็นคลัสเตอร์ใหม่และขณะเข้าจับกุมส่วนใหญ่ไม่มีใครสวมหน้ากากอนามัย

ล่าสุด นายไชยพร นิยมแก้ว นายอำเภอเมือง จ.สงขลา เปิดเผยว่า ได้สั่งปิดโรงแรม THE LAKE HOUSE ชั่วคราว ฐานปล่อยปละละเลยให้มีการมั่วสุม และตำรวจอยู่ระหว่างการเรียกตัวเจ้าของผู้จัดการและผู้ที่เกี่ยวข้องมาสอบสวนและดำเนินคดี ฐานฝ่าฝืน พรก. ฉุกเฉิน,ขัดคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.สงขลา "ที่ผ่านมาโรงแรมแห่งนี้เปิดให้กลุ่มวัยรุ่นเข้าไปมั่วสุมจัดปาร์ตี้ในลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง กระทั่งล่าสุดในคืนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้วางแผนเข้าตรวจสอบและจับกุม ซึ่งพบว่ามีการจัดปาร์ตี้และเกือบทั้งหมดไม่มีการสวมใส่หน้ากากอนามัยและยังพบยาเสพติดด้วย ส่วนผลการตรวจเชื้อโควิด 19 ทั้ง 48 คน คาดว่าผลจะออกมาวันนี้ว่ามีใครติดเชื้อโควิด 19 หรือไม่" นายไชยพร กล่าว