posttoday

เฝ้าระวังเข้ม ! เมืองเพชรหาที่กักตัวกลุ่มเสี่ยงโควิดเพิ่ม

23 กรกฎาคม 2564

เพชรบุรี-เมืองเพชรเฝ้าระวังโควิด19ทุกด้าน เพิ่มสถานที่กักกันตัวกลุ่มเสี่ยง-เรือประมงเทียบท่าต้องแจ้งล่วงหน้า-หาสถานที่แยกกักตัวชุมชน

นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เปิดเผยว่า คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเพชรบุรี ติดตามเข้ม เฝ้าระวังความเสี่ยงทุกด้าน ป้องกันโควิด 19 จัดหาสถานที่กักกันตัวบุคคลกลุ่มเสี่ยงเพิ่ม สำรวจร้านขายยาที่จำหน่ายชุดตรวจหาเชื้อโควิด 19 กำชับมาตรการในการกำจัดขยะที่อาจส่งผลต่อการติดเชื้อวางแผนการจัดการควบคู่กับทางโรงพยาบาลในทุกพื้นที่ควบคุมเข้มคลัสเตอร์กลุ่มเสี่ยงแรงงานประมงให้เรือทุกลำจะเข้าเทียบท่าท่าเรือในพื้นที่อำเภอชะอำต้องแจ้งก่อนวันเรือเทียบท่าล่วงหน้า 2 วัน และไม่อนุญาตให้ลูกเรือ ออกนอกบริเวณท่าเทียบเรือเด็ดขาด

นอกจากนี้ยังเตรียมสถานที่การแยกกักตัวในชุมชนให้กับผู้ที่ติดเชื้อโควิด-19 ที่ปัจจุบันมีจำนวนผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้นโรงพยาบาลจึงต้องเปิดระบบการดูแลใหม่ เพื่อการบริหารจัดการเตียงรองรับผู้ป่วย COVID-19 ที่ต้องจำหน่ายออกจากโรงพยาบาลเร็วกว่าปกติ 4 วัน ซึ่งจะต้องไปกักตัวต่อที่ชุมชน หรือที่บ้านให้ครบ 28 วันเป็นแนวทางให้บุคคลกลุ่มเสี่ยงได้เข้ารับการดูแลระหว่างรอเข้าเป็นผู้ป่วยในโรงพยาบาลต่อไป

ขณะเดียวกันนายแพทย์เพชรฤกษ์ แทนสวัสดิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี มอบหมายให้นายบุญลาภ ทิพย์จันทร์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี ร่วมกับสำนักงานจังหวัดเพชรบุรี นำโดยนายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ลงพื้นที่ในการจัดหาสถานที่จัดตั้ง LQ ในเขตพื้นที่อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี