posttoday

นักท่องเที่ยวละเมิด"ภูเก็ตแซนด์บ็อก"ถูกเชิญมากักให้ตัวครบ14วัน

21 กรกฎาคม 2564

ภูเก็ต- นักท่องเที่ยวสาวไทยละเมิดกฎภูเก็ตแซนด์บ็อกอยู่ไม่ครบ14วันแอบเดินทางไปชลบุรี ผู้ว่าฯภูเก็ตเอาจริง!ส่งเจ้าหน้าที่สสจ.ไปเชิญตัวต้องกักให้ครบก่อน

เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2564 นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การรับนักท่องเที่ยวโครงการ Phuket Sandbox ตั้งแต่วันที่ 1 -20 กรกฎาคม 2564 จำนวน 8,981คน มี ชาวสหรัฐอเมริกา อังกฤษ อิสราเอล เยอรมนี ฝรั่งเศส และเดินทางเข้ามาต้องปฏิบัติตามมาตรการเงื่อนไขที่จังหวัดภูเก็ตกำหนด คือต้องอยู่ในภูเก็ต 14 วัน ก่อนจึงจะเดินทางไปท่องเที่ยวในจังหวัดอื่นได้

อย่างไรก็ตาม ได้รับรายงานจาก นายแพทย์กู้ศักดิ์ กู้เกียรติกูล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต ว่า มีนักท่องเที่ยวสาวชาวไทย ฝ่าฝืนกฎของ Phuket Sandbox โดยเข้ามาอยู่ภูเก็ต ได้ 9 วัน เดินทางออกไปทางเครื่องบินลงที่กรุงเทพมหานคร และเดินทางต่อไปที่จังหวัดชลบุรีเหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 20ก.ค.64 ถือว่า ผิดกฎหมายของ Phuket Sandbox สสจ.ภูเก็ต ประสานงานไปที่ สสจ.ชลบุรีไปเชิญตัวนักท่องเที่ยวรายนี้ตั้งแต่เมื่อคืน ทำการควบคุมตัวนำเข้าสถานที่กักตัวที่รัฐกำหนด ต้องกักตัวให้ครบ 14 วัน

ในกรณีนี้ทางศูนย์ปฏิบัติการ Phuket Sandbox ร่วมกับ ฝ่ายปกครองจังหวัดภูเก็ต ดำเนินการตามกฎหมายเข้าแจ้งความดำเนินคดี แล้ว เป็นการฝ่าฝืนกฎระเบียบที่กำหนดที่ผ่านมาหลายคนมีความจำเป็นขออยู่ไม่ครบ 14 วัน แจ้งว่า บิดามารดาเสียชีวิต แต่ จังหวัดภูเก็ตไม่อนุญาต ดังนั้น เมื่อมีผู้ที่ฝ่าฝืน ไม่ปฏิบัติตามต้องดำเนินคดี ตามกฎหมาย กรณีนี้ไม่พบเชื้อ แต่ต้องไปกักตัวให้ครบ14 วัน เพื่อความปลอดภัยจากการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ให้กับประชาชนในพื้นที่ต่อไป