posttoday

เคอร์ฟิวชลบุรีคืนแรกคุมโควิด-เมืองพัทยาปิดเงียบ

21 กรกฎาคม 2564

ชลบุรี-คืนแรกเคอร์ฟิวคุมโควิด ประชาชนปิดบ้านเงียบ เจ้าหน้าที่ตั้งด่านเข้ม ชายหาดพัทยาร้างไร้ผู้คนเดินเล่น

หลังจากมีราชกิจจานุเบกษาได้ออกประกาศปรับมาตรการยกระดับพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (สีแดงเข้ม) เพิ่มอีก 3 จังหวัด ประกอบด้วย ชลบุรี ฉะเชิงเทรา และอยุธยา ให้ร้านอาหารเปิดถึง 2 ทุ่ม ห้ามนั่งกินในร้าน ให้งดภารกิจที่ต้องออกเดินทางออกนอกเคหสถานหรือที่พำนักโดยไม่จำเป็น รวมถึงมาตรการเคอร์ฟิวในตอนกลางคืน งดออกนอกเคหสถานช่วงเวลา 21.00-04.00 น.

เคอร์ฟิวชลบุรีคืนแรกคุมโควิด-เมืองพัทยาปิดเงียบ

บรรยากาศพื้นที่เมืองพัทยา อำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาซึ่งเป็นคืนแรกของคำสั่งเคอร์ฟิว พบว่าร้านค้า ร้านอาหาร หาบเร่แผงลอย ร้านสะดวกซื้อ ให้ความร่วมมือปิดให้บริการทั้งหมด มีเพียงสถานีน้ำมันบางจุดเท่านั้นที่ยังคงเปิดให้บริการอยู่ ขณะที่ประชาชนส่วนใหญ่ให้ความร่วมมือกลับเข้าเคหสถานตามคำสั่ง มีเพียงผู้ที่กำลังจะไปทำงานและเลิกงานเท่านั้นที่ยังคงสัญจรไปมา นอกจากนี้บริเวณชายหาดพัทยา ก็ไม่พบผู้คนออกมานั่งเล่นเหมือนดังเช่นเคย

เคอร์ฟิวชลบุรีคืนแรกคุมโควิด-เมืองพัทยาปิดเงียบ

ส่วนด้านหน้า สภ.บางละมุง ฝั่งขาเข้าสัตหีบ มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง นำโดยนายภราดร ชัยนภาพร ปลัดอำเภอบางละมุง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่เมืองพัทยา ประจำจุดตรวจคัดกรองรถที่สัญจรเข้ามาในเขตพื้นที่ โดยทำการสแกนตรวจสอบทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ที่ขับผ่านเข้ามาภายในด่านขอตรวจสอบเอกสาร ที่ทำการขออนุญาตกับที่อำเภอบางละมุง หากมีถูกต้องก็จะปล่อยให้ผ่านไป หากพบว่าเป็นการฝ่าฝืนก็จะต้องเข้าสู่กระบวนการจับกุม

เคอร์ฟิวชลบุรีคืนแรกคุมโควิด-เมืองพัทยาปิดเงียบ

นายภราดร ชัยนภาพร ปลัดอำเภอบางละมุง กล่าวว่านอกจากทางเจ้าหน้าที่จะตั้งด่านตรวจสกัดแล้ว ยังมีกำลังเจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่ ทั้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ออกตรวจตราผู้ที่ยังฝ่าฝืนคำสั่งมาตรการล็อคดาวน์ ห้ามออกจากเคหสถาน ในห้วงเวลา 21.00 น.ไปจนถึง 04.00 น. รวมทั้งเป็นการป้องกันเหตุอาชญากรรมด้วย

เคอร์ฟิวชลบุรีคืนแรกคุมโควิด-เมืองพัทยาปิดเงียบ

นอกจากนี้ยังฝากประชาสัมพันธ์ถึงประชาชน ให้ทราบโดยทั่วกันว่าระหว่างนี้เข้าสู่ช่วงที่ต้องช่วยกันรักษามาตรการ เพื่อหยุดเชื้อโรคร้ายที่กำลังแพร่ระบาดอย่างหนัก ขอให้ประชาชนช่วยกันปฎิบัติตามอย่างเคร่งครัด หากโรคระบาดหมดไปก็จะกลับมาใช้ชีวิตตามปกติสุขเช่นเดิม