posttoday

รพ.สนามบ้านกลางพร้อมเปิดรับผู้ป่วยโควิดสีเขียว150เตียง

20 กรกฎาคม 2564

ปทุมธานี-ผู้ว่าฯนำตรวจความพร้อมโรงพยาบาลสนามบ้านกลางรองรับผู้ป่วยโควิดอาการไม่รุนแรง 150 เตียง เผยส.ส.ยกพื้นที่ส่วนตัวใช้อำนาจความสะดวกประชาชนติดเชื้อ

นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วย นายพิษณุ ประภาธนานันท์ นายอำเภอเมืองปทุมธานี พล.ต.ต.พงศ์พิชญ์ วงศ์สวัสดิ์ ผบก.ตชด.ภาค 1 พร้อมนายศุภชัย นพขำ ส.ส.ปทุมธานี พรรคเพื่อไทย นายสายัณ นพขำ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านกลาง นายแพทย์ปรีดา ตั้งจิตเมธี รองผู้อำนวยการกลุ่มภารกิจด้านบริการปฐมภูมิ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเมือง เดินทางมาตรวจสอบสถานที่ที่โครงการตลาดนัดครบวงจรบ้านกลาง หมู่ 2 ต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.ปทุมธานี เตรียมเปิดโรงพยาบาลสนาม เพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด ในพื้นที่ตำบลบ้างกลาง และพื้นที่ใกล้เคียง

ทั้งนี้ จากการตรวจความพร้อมโรงพยาบาลสนามแห่งนี้ มีเตียงสนาม ที่นอน พัดลม ผ้าห่ม ของใช้ ครบครัน มีห้องน้ำแยกชาย-หญิง ถูกต้องตามมาตรฐานของสาธารณสุข โดยโรงพยาบาลสนามตำบลบางกลางแห่งนี้ จะรับผู้ป่วยโควิด-19 ได้ 150 เตียง โดยวันที่ 20 กรกฎาคมนี้ จะเปิดรับเป็นวันแรก

รพ.สนามบ้านกลางพร้อมเปิดรับผู้ป่วยโควิดสีเขียว150เตียง

นายศุภชัย นพขำ ส.ส.ปทุมธานี พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตรงจุดนี้คือจุดบริการประชาชน เป็นโรงพยาบาลสนามที่มีผู้ป่วยเข้าข่ายติดเชื้อหรือได้รับเชื้อโควิด แบบสีเขียวเพื่อมาพักคอย ที่ผ่านมาพื้นที่ตรงนี้ เป็นพื้นที่ ของครอบครัวของตนเองจะเปิดเป็นตลาดนัดแบบครบวงจร ตนเองก็คิดว่าสถานแห่งนี้ยังไม่ได้เปิดใช้ ก็เลยปรึกษากับคุณพ่อนายสายัณ นพขำ นายกเทศบาลตำบลบ้านกลาง และพี่ชาย ก็เห็นตรงกันว่าควรบริจาคสถานที่ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ให้เป็นสถานที่กักตัวพี่น้องประชาชนที่เข้าข่ายติดเชื้อ ให้นำมากักตัวที่นี่ เพราะจะได้คัดแยกออกมาจากชุมชนเพื่อให้ชุมชนมีผลกระทบน้อยที่สุดและปลอดภัย

ทั้งนี้ จังหวัดปทุมธานี ตอนนี้เป็น 1ใน 13 จังหวัดที่ประกาศล็อกดาวน์ เป็นพื้นที่สีแดงและเข้มงวดสูงสุด มีผู้ป่วยติดเชื้อรายวันเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก เราตองหาโรงพยาบาลสนามรองรับผู้ป่วย โดยโรงพยาบาลสนามแห่งนี้ มีทั้งหมด 35ห้อง ห้องละ4เตียงและบางห้องมีเตียง2ชั้น สามารถรองรับผู้ป่วยได้ถึง 150 เตียง โดยจะรับผู้ป่วยในอำเภอเมืองปทุมธานี ได้หลายตำบล เช่น ตำบลบ้านกลาง ตำบลบางพูด ตำบลสวนพริกไทยส่วนอุปกรณ์ทุกอย่างขณะนี้ได้มีการจัดเตรียมไว้พร้อมแล้ว เหลือจัดการเรื่องระบบบุคคลากรทางการแพทย์และบุคลากรที่จะดำเนินการเรื่องการตรวจ SWAB และการจัดระบบการรับตรวจหาเชื้อโควิดเพื่อจัดระเบียบในการตรวจเชื้อ

รพ.สนามบ้านกลางพร้อมเปิดรับผู้ป่วยโควิดสีเขียว150เตียง

อย่างไรก็ตาม ทุกวันเสาร์เทศบาลตำบลบ้านกลางจะนำรถของเทศบาลมารับผู้ป่วยไปทำการเอ็กซเรย์ที่โรงพยาบาลปทุมธานี ซึ่งพรุ่งนี้จะเปิดรับผู้ป่วยที่จะมาพักคอยได้เป็นวันแรกจำนวนผู้ติดเชื้อในจังหวัดปทุมธานี ยังมีจำนวนเพิ่มขึ้นทุกวัน ไม่อยากให้พี่น้องประชาชนประมาท การ์ดอย่าตก และช่วยดูแลตัวเองและครอบครัวของท่านให้ดี นอกจากนี้ทางตนเองและเทศบาลตำบลบ้านกลางจะเตรียมวัคซีนและอุปกรณ์ทางการแพทย์ในตรวจหาเชื้อโควิด-19เบื้องต้นไว้ให้ประชาชนในพื้นที่ไว้เรียบร้อยแล้ว ขอให้พี่น้องประชาชนอดทนสักนิด แล้วเราจะผ่านวิกฤติการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19ไปด้วยกัน