posttoday

ระดมล่า 4 นักโทษคดียาเสพติดแหกคุกเพชรบูรณ์ตามจับได้ 1 ราย

19 กรกฎาคม 2564

เพชรบูรณ์-เจ้าหน้าที่เร่งล่าตัวนักโทษอีก 3 รายที่ยังหลบหนีหลังปีนฝ้าเพดานโรยตัวออกจากกำแพงแหกคุกช่วงเช้ามืด ขณะที่ตามจับตัวกลับมาได้ 1 ราย

เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม เวลา 03.00 น. ทางศูนย์วิทยุ สภ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ได้รับการแจ้งประสานจากเรือนจำจังหวัดเพชรบูรณ์ว่า มีนักโทษ 4 ราย แหกคุกหลบหนีออกจากเรือนจำจังหวัดเพชรบูรณ์ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ต่อมาจึงมีการจัดกำลังระดมเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่เรือนจำออกติดตามนักโทษหลบหนีเหล่านี้

นอกจากนี้ ยังมีการประสานไปยังตำรวจสภ.อำเภอข้างเคียงให้ช่วยสกัดจับนักโทษหลบหนีตามเบาะแสที่เจ้าหน้าที่รวบรวมจัดส่งให้ จนเมื่อเวลาราว 06.00 น. สำหรับ 4 นักโทษที่หลบหนี ได้แก่ 1.นายภัทรดนัย สื่อศิริธำรงค์ อายุ 40 ปี 2.นายกฤษดา คงขาว อายุ 21 ปี 3.นายธนดล ตันติวนิชย์เจริญ อายุ 18 ปี และ 4.นายวัชรินทร์ จันทร์บูรณ์ อายุ 35 ปี ทั้งหมดมีภูมิลำเนาอยู่ในจ.เพชรบูรณ์ ทั้งหมดเป็นผู้ต้องขัง คดียาเสพติด ขณะหลบหนีทุกคนถูกใส่โซ่ตรวนเอาไว้ที่ขา หนึ่งในคนร้ายมีคนพบเห็นว่าปรากฏตัวแถวตลาดโพธิ์จันทร์ หรือตลาดโต้รุ่ง แล้วหลบหนีเข้าไปในเขตโรงเรียน จึงถูกล้อมจับกุมตัวได้ คือ นายวัชรินทร์ จันทร์บูรณ์ อายุ 35 ปี จึงควบคุมตัวกลับส่งเรือนจำจังหวัดเพชรบูรณ์ ส่วนอีก  3 คนยังหลบหนีอยู่ คาดว่า 1 ในคนร้าย มีรถยนต์ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว ทะเบียน 8 กก 1212 กรุงเทพมหานคร มารับตัวไป 

ระดมล่า 4 นักโทษคดียาเสพติดแหกคุกเพชรบูรณ์ตามจับได้ 1 ราย

สำหรับ พฤติการณ์การหลบหนีคือทั้ง 4 หลบหนีโดยการปีนขึ้นบนฝ้าเพดานของอาคารนอน แล้วเดินไปตามคาน เพราะตัวอาคารเชื่อมต่อกัน จากนั้นทั้ง 4 คนน่าจะใช้อุปกรณ์ที่จัดเตรียมไว้ในการช่วยหลบหนี ปีนออกทางกำแพงเรือนจำ โดยทำการโน้มเสาที่อยู่บนกำแพงเพื่อช่วยในการหลบหนี เพราะช่วงนี้ภายในเรือนจำจังหวัดเพชรบูรณ์ กำลังมีการก่อสร้าง จึงน่าจะมีอุปกรณ์ที่ใช้ในการช่วยก่อเหตุ

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดมีการเรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อทำการวางแผนติดตามจับกุมตัว ผู้ต้องขังก่อเหตุ ที่ยังคงหลบหนีทั้ง 3 ราย อย่างเร่งด่วน เนื่องจากเกรงว่าจะไปก่อเหตุทำอันตรายต่อประชาชน

ระดมล่า 4 นักโทษคดียาเสพติดแหกคุกเพชรบูรณ์ตามจับได้ 1 ราย