posttoday

เฉียบ!นภอ.บางกล่ำ จับเจ้าของร้านน้ำชา เปิดให้ลูกค้านั่งดื่ม ฝ่าฝืนพรก.คุมโควิด

16 กรกฎาคม 2564

สงขลา-นภอ.บางกล่ำสั่งจับเจ้าของร้านน้ำชากับลูกค้ารวม6คนฝ่าฝืนพรก.ฉุกเฉินคุมโควิด-19อ้างเปิดให้นั่งวันสุดท้ายแต่ฝ่าฝืนคำสั่งหลายครั้งแล้ว

เมื่อวันที่ 16 ก.ค. 64 นายสุรัตน์ ลายจันทร์ นายอำเภอบางกล่ำ จ.สงลาสั่งการให้นายมนตรี ฤทธิจอม ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงนำกำลัง อส.กองร้อย ที่ 11 เข้าตรวจสอบภายในร้านน้ำชาไม่มีเลขที่ตั้งอยู่ในพื้นที่หมู่ 11 บ้านโคกเมา ต.ท่าช้างเนื่องจากเปิดให้ลูกค้าเข้าไปนั่งดื่ม ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่เคยมาตักเตือนหลายครั้งแล้ว แต่ก็ยังคงฝ่าฝืนเปิดให้ลูกค้านั่งกินน้ำชากันภายในร้านอ้างว่าวันนี้จะเปิดให้นั่งเป็นวันสุดท้าย

เจ้าหน้าที่ จึงได้ควบคุมตัวเจ้าของร้านพร้อมลูกค้ารวม 6 คน ดำเนินคดีในข้อหามีการมั่วสุมอันเป็นการฝ่าฝืนข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่ง พรก.ฉุกเฉินที่ห้ามการชุมนุม และการทำกิจกรรมการมั่วสุม ซึ่งมีโทษปรับตั้งแต่ 10,000 บาท จนถึง 100,000 บาท ในช่วงการควบคุมสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19

นอกจากนี้ ยังได้แจ้งข้อหาเพิ่มเติมเจ้าของร้านฐานฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสงขลา กรณีการจำหน่ายอาหารเครื่องดื่ม ห้ามการบริโภคในร้าน โดยให้ดำเนินการเฉพาะนำกลับไปบริโภคที่อื่นเท่านั้น.