posttoday

ศาลให้ประกัน5ผตห.เอี่ยวคดีฆ่าแม่ค้าขายของชำส่วน"ประสิทธิ์"อาการไม่ดีขึ้น

16 กรกฎาคม 2564

ขอนแก่น-ศาลขอนแก่นให้ประกัน 5 ผู้ต้องหา เอี่ยวฆ่าแม่ค้าขายของชำ วงเงินประกันคนละ 100,000 บาทขณะ"ประสิทธิ์"มือฆ่าอาการยังไม่ดีขึ้น

พ.ต.อ.อิทธิพล เนตรไธสงค์ ผกก.สภ.บ้านฝาง เปิดเผยว่า หลังทำแผนประกอบคำรับสารภาพแล้วได้นำผู้ต้องหาคดีฆ่าชิงทรัพย์นางกันนิกา จำปา แม่ค้าขายของชำไปฝากขังกับศาลจังหวัดขอนแก่นผ่านระบบออนไลน์โดยญาติได้ยื่นเรื่องขอประกันตัวผู้ต้องหาที่ศาลจังหวัดขอนแก่น เนื่องจากในชั้นพนักงานสอบสวนได้มีการคัดค้านการประกันตัวทั้ง 5 คน ที่ถูกจับกุมตัวได้คือนายทศพร นายศุกล นายพนม นายวรวิทย์ และนายศราวุธ ซึ่งศาลได้พิจารณาคำร้องแล้วอนุญาตให้ประกันตัวผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ด้วยหลักทรัพย์เงินสดคนละ 100,000บาท

ส่วนนายประสิทธิ์ ผู้ต้องหารายสำคัญของคดีซึ่งหลบหนีไปที่ จ.ตากและกินยาฆ่าตัวตายก่อนที่จะถูกเจ้าหน้าที่จับกุมและนำตัวส่งรพ.จ.ตากขณะนี้ยังต้องรักษาตัวต่อเนื่องจากอาการยังไม่ดีขึ้น แพทย์ไม่อนุญาตให้ออกจากรพ. เพราะหากออกจาก รพ.แล้ว จะต้องเดินทางในระยะทางไกล เกรงว่าจะไม่ปลอดภัย จึงยังไม่สามารถนำตัวมาสอบสวนที่ สภ.บ้านฝางได้จนกว่าอาการจะหายหรือดีขึ้นและแพทย์อนุญาตให้ออกจากรพ.จึงจะสามารถควบคุมตัวมาดำเนินคดีได้ตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป