posttoday

คลัสเตอร์ใหม่ลามนศ.มหาวิทยาลัยดังเมืองคอนติดโควิดแล้ว18ราย

13 กรกฎาคม 2564

นครศรีธรรมราช-เมืองคอนพบคลัสเตอร์ใหม่นักศึกษามหาวิทยาลัยดังนำเชื้อมาจากจังหวัดชายแดนภาคใต้ติดเชื้อภายในหอพัก 18 ราย พร้อมสั่งเฝ้าระวังกลุ่มเสี่ยงจากกทม.-ปริมณฑลกลับบ้านเกิดแล้วเกือบ 2 พันคน

เมื่อวันที่ 13 ก.ค.นพ.จรัสพงษ์ สุขกรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช แถลงถึงสถานการณ์โรคโควิด-19 ในจังหวัด ว่า พบคลัสเตอร์ใหม่เป็นคลัสเตอร์นักศึกษาของมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งที่นักศึกษาซึ่งมีภูมิลำเนาในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้เดินทางเข้าหอพักโดยไม่ทราบว่าตนเองติดเชื้อ จนแพร่เชื้อให้กับเพื่อนภายในหอพัก และพนักงานร้านสะดวกซื้อละแวกมหาวิทยาลัยรวม 18 คน

ขณะที่ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้สั่งสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด เฝ้าระวัง และเข้าสอบสวนโรคเป็นการด่วน เพื่อกักตัวและตรวจหาเชื้อผู้สัมผัสเสี่ยงสูงแล้ว นอกจากนี้ยังพบคลัสเตอร์งานศพใน ต.เกาะขัน อ.ชะอวดมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงกว่า 100 คน ซึ่งทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดและสำนักงานควบคุมโรค จะลงพื้นที่ตรวจหาเชื้อในกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงในวันพรุ่งนี้ เพื่อควบคุมไม่ให้แพร่กระจายเป็นวงกว้าง

คลัสเตอร์ใหม่ลามนศ.มหาวิทยาลัยดังเมืองคอนติดโควิดแล้ว18ราย

นพ.จรัสพงษ์ฝากเตือนประชาชนการ์ดอย่าตก และปฏิบัติตัวตามมาตรการป้องภัยโรคของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเข้มงวด หลังจากมีชาวจังหวัดนครศรีธรรมราชเป็นผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 และผู้สัมผัสเสี่ยงสูง เดินทางมาจากกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล เพื่อกลับมารักษาตัวที่บ้านเกิดและประมาณเกือบ 2,000 คน